Lượt truy cập

Tổng lượt truy cập

0000146873

Đang online: 4
Lượt truy cập theo tuần: 658
Lượt truy cập theo năm: 43000

Liên Kết Website

Chi tiết tin

A+ | A | A-

Tình hình hoạt động, tiếp nhận xử lý phản ánh, kiến nghị trên Tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh tháng 5 năm 2025

Ngày đăng: 9:29 | 11/06/2025 Lượt xem: 54

Ngày 6/6/2025, Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh Quảng Nam đã ban hành báo cáo số 43/TTPVHCC về tình hình hoạt động, tiếp nhận xử lý phản ánh, kiến nghị trên Tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh tháng 5 năm 2025 trên địa bàn tỉnh.

         Theo đó, từ ngày 01/5/2025 đến ngày 31/5/2025, Tổng đài Thông tin Dịch vụ công 1022 tỉnh (Tổng đài 1022) đã tiếp nhận 1537 lượt thông tin, phản ánh kiến nghị, trong đó: có 358 cuộc gọi qua số tổng đài 0235.1022, tương tác qua các kênh 1022 gồm: Email (16 lượt), Facebook (213 lượt), Zalo (185 lượt), Website, App (17 lượt), Chatbot (748 lượt) của người dân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh liên quan đến các phạm vi tiếp nhận, trả lời của Tổng đài 1022. Về kết quả xử lý: đã có 1517/1537 thông tin phản ánh, kiến nghị (PAKN) đã được xử lý (tỉ lệ xử lý thông tin đạt 98,7%). Đang xử lý 20 PAKN (tỉ lệ 1,3%), trong đó lĩnh vực người dân, doanh nghiệp gọi đến Tổng đài 1022 nhiều nhất là lĩnh vực liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính, các vấn đề về kinh tế - xã hội, dịch vụ công ích như: hạ tầng giao thông, cấp thoát nước, điện chiếu sáng, cây xanh, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, giao thông công cộng, xử lý rác thải, phòng chống thiên tai, y tế, bảo hiểm, an sinh xã hội, an toàn vệ sinh thực phẩm, môi trường, xây dựng, giao thông công cộng, vận chuyển hàng hóa.

            Số lượng ghi nhận và giải quyết theo lĩnh vực yêu cầu: Giải quyết thủ tục hành chính 996 lượt, Thông tin KT - VH – XH 187 lượt, Thông tin phản ánh kiến nghị 354 lượt. Tổng đài 1022 hằng ngày đưa tin về các hoạt động chính trị, kinh tế, xã hội nổi bật của tỉnh, hướng dẫn sử dụng các ứng dụng của chính quyền điện tử, nhất là dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần; tra cứu tình trạng xử lý hồ sơ; đăng ký thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại nhà qua đường bưu chính công ích; giải đáp các phản ánh kiến nghị về tình hình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cách thức nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết, thành phần hồ sơ, cơ quan xử lý, thời hạn giải quyết, mức phí, lệ phí, các lưu ý liên quan; các phản ánh, kiến nghị, góp ý về thủ tục hành chính; phản ánh sự vướng mắc, không phù hợp, đồng bộ, thống nhất của quy định hành chính, thủ tục hành chính so với thực tế.

            Để tiếp tục nâng cao chất lượng giải quyết hoạt động, tiếp nhận xử lý phản ánh, kiến nghị trên Tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh, Trung tâm kính đề nghị các Sở, Ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp thực hiện các nội dung sau:

            Tiếp tục thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về Quy chế phối hợp tiếp nhận, xử lý và trả lời yêu cầu, phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp qua Tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Quảng Nam tại Quyết định số 1519/QĐ-UBND ngày 04/6/2021.

            Chỉ đạo cán bộ đầu mối, các bộ phận có liên quan, thường xuyên cập nhật thông tin của các cán bộ đầu mối tiếp nhận, điều phối và xử lý (khi có sự thay đổi) để phối hợp với Tổng đài 1022 kịp thời xử lý thông tin, chủ động cung cấp các nội dung thuộc phạm vi quản lý và ưu tiên tập trung để xử lý dứt điểm các phản ảnh, kiến nghị, phản hồi kịp thời cho Tổng đài 1022 giải đáp thắc mắc của người dân một cách nhanh chóng, chính xác..

            Đối với Tổ Tổng đài viên 1022 VNPT: Thường xuyên báo cáo tổng hợp các khó khăn, vướng mắc, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, địa phương, cập nhật thông tin, chính sách mới, chuyển thông tin đến các đơn vị xử lý theo đúng chức năng, nhiệm vụ quản lý và phản hồi kịp thời đến người dân, doanh nghiệp. Tổng hợp các kiến nghị, phản ánh của người dân, doanh nghiệp liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ sự nghiệp công, dịch vụ công ích, chi phí không chính thức (nhất là đối với doanh nghiệp) để kịp thời tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo.

            Tăng cường thông tin, tuyên truyền rộng rãi về mục đích, ý nghĩa, nội dung hoạt động và lợi ích của Tổng đài bằng các hình thức phù hợp với đặc điểm, tình hình của cơ quan, địa phương về hoạt động của Tổng đài 1022 đến tổ chức, cá nhân thuộc đối tượng quản lý biết, kịp thời phản ánh, kiến nghị qua Tổng đài.

 

 

 

Tác giả: Đinh Thị Đỗ Quyên

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn: