Theo đó, Tình hình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin một cửa điện tử Các cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND huyện - Tổng hồ sơ đã tiếp nhận: 488 hồ sơ (cộng kỳ trước chuyển qua: 233 hồ sơ). - Tổng hồ sơ đã giải quyết: 186 hồ sơ; trong đó: Số hồ sơ trước hạn: 177 hồ sơ; Số hồ sơ đúng hạn: 0 hồ sơ; Số hồ sơ trễ hạn: 09 hồ sơ. - Tổng hồ sơ đang giải quyết: 302 hồ sơ; trong đó: Số hồ sơ trong hạn: 250 hồ sơ; Số hồ sơ trễ hạn: 52 hồ sơ. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn: 87,5% (giảm 1,79% so tháng trước) - 03 đơn vị giải quyết hồ sơ trước và đúng hạn đạt tỷ lệ trên 95%: Phòng: Tư pháp, KT-HT&ĐT và TC-KH. - 01 đơn vị có hồ sơ trễ hạn: phòng: NN&MT (tỷ lệ đúng hạn: 80,2%) –
Tổng hồ sơ đã tiếp nhận của chi nhánh VP ĐK Đất đai: 871 hồ sơ (cộng kỳ trước chuyển qua: 488 hồ sơ). - Tổng hồ sơ đã giải quyết: 270 hồ sơ; trong đó: + Số hồ sơ trước hạn: 161 hồ sơ. + Số hồ sơ đúng hạn: 75 hồ sơ. + Số hồ sơ trễ hạn: 34 hồ sơ. - Tổng hồ sơ đang giải quyết: 601 hồ sơ; trong đó: + Số hồ sơ trong hạn: 594 hồ sơ. + Số hồ sơ trễ hạn: 7 hồ sơ. - Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn: 95,29% (giảm 0,76% so với tháng trước.
Tổng hồ sơ đã tiếp nhận của UBND các xã, thị trấn 373 hồ sơ (cộng kỳ trước 40 hồ sơ), trong đó: Tổng hồ sơ đã giải quyết: 296 hồ sơ; trong đó: + Số hồ sơ trước hạn: 288 hồ sơ. + Số hồ sơ đúng hạn: 2 hồ sơ. + Số hồ sơ trễ hạn: 06 hồ sơ. - Tổng hồ sơ đang giải quyết: 77 hồ sơ; trong đó: 2 + Số hồ sơ trong hạn: 77 hồ sơ. + Số hồ sơ trễ hạn: 00 hồ sơ. - Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn: 98,39% (tăng 1,5% so với tháng trước)
Thanh toán trực tuyến - Tại Bộ phận Một cửa huyện đã thực hiện thanh toán trực tuyến đạt tỷ lệ: Trong tháng không phát sinh hồ sơ thanh toán trực tuyến. - Tại Bộ phận Một cửa cấp xã: 35,06% + Đơn vị thực hiện thanh toán trực tuyến đạt 100%: Tam Đàn, Tam Lãnh và Tam Lộc. + 01 đơn vị 87,5%: Tam Dân. + 01 đơn vị 33,33%: Tam Đại. + 05 đơn vị 0%: Phú Thịnh, Tam An, Tam Phước, Tam Thái và Tam Thành.
Ưu điểm Một số đơn vị đã tích cực giải quyết TTHC đảm bảo tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt 100%; đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến đạt 100%, điển hình đơn vị: Tam Đàn.
Tồn tại, hạn chế - Một số đơn vị cấp huyện, cấp xã có hồ sơ đúng hạn dưới 95%: phòng NN&MT, Tam Phước, Tam Lộc. Thực hiện số hóa hồ sơ tỷ lệ tại các xã, thị trấn thấp. Thời gian thông báo trả lại hồ sơ, yêu cầu công dân bổ sung của Chi nhánh VPĐK vượt quá 03 ngày làm việc so với quy định; nhiều hồ sơ để gần đến, đến, quá ngày hẹn trả kết quả mới yêu cầu công dân bổ sung (nội dung này chưa đúng với quy định tại khoản 4 Điều 19 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ). Chưa thực hiện nghiêm xin lỗi người dân khi có hồ sơ trễ hạn theo quy định tại Điều 19 Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ và Quyết định số 3200/QĐ-UBND ngày 07/10/2019 của UBND tỉnh quy định trách nhiệm công khai xin lỗi trong giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh. - Tỷ lệ hồ sơ được tiếp nhận, giải quyết trên hệ thống một cửa điện tử tại một số cơ quan, đơn vị còn thấp so với số lượng hồ sơ tiếp nhận trên thực tế.
Đề nghị Phòng NN&MT Kiểm tra, thẩm định hồ sơ do Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ Phú Ninh gửi đến và trình UBND huyện đảm bảo theo thời gian quy định. Rà soát tất cả các hồ sơ trễ hạn, xác định nguyên nhân cụ thể, khắc phục tình trạng hồ sơ trễ hạn, đảm bảo tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn từ 95% trở lên.
Đề nghị Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Phú Ninh Kiểm tra nguyên nhân hồ sơ trễ hạn, khắc phục tình trạng số lượng hồ sơ trễ hạn; chấm dứt tình trạng hồ sơ trễ, tồn trên Hệ thống một cửa điện tử (Igate), trên phần mềm iLis và trên thực tế. Thực hiện giải quyết song song giữa hồ sơ giấy và hồ sơ trên hệ thống thông tin một cửa điện tử, hệ thống https://ilis-lpm.vnpt.vn/. Thời gian thông báo trả lại hồ sơ, yêu cầu công dân bổ sung phải đảm bảo không quá 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ. Đối với hồ sơ quá hạn: Đề nghị đơn vị, trong thời gian chậm nhất 01 ngày trước ngày hết hạn, đơn vị phải thông báo bằng văn bản cho Bộ phận một cửa huyện và thực hiện gửi thư xin lỗi đến công dân theo quy định tại Quyết định số 3200/QĐ-UBND ngày 07/10/2019 của UBND tỉnh Quảng Nam về việc quy định trách nhiệm công khai xin lỗi trong giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh Quảng Nam
Đề nghị UBND xã, thị trấn Khi tiếp nhận hồ sơ của Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ Phú Ninh, Bộ phận Một cửa kịp thời xử lý, giải quyết theo quy định và gửi lại Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ Phú Ninh và Phòng NN&MT đảm bảo theo thời gian quy định. Chỉ đạo công chức Địa chính - Xây dựng giải quyết song song giữa hồ sơ giấy và hồ sơ điện tử trên hệ thống https://ilis-lpm.vnpt.vn/. Đề nghị Chủ tịch UBND các xã, thị trấn kiểm điểm, phê bình nếu công chức Địa chính – Xây dựng không giải quyết hồ qua phần mềm ilis
Đề nghị Chủ tịch UBND các xã, thị trấn chỉ đạo Bộ phận Một cửa và công chức chuyên môn thực hiện số hóa hồ sơ đầu vào và kết quả giải quyết TTHC đảm bảo đạt 100%.
Tiếp nhận, giải quyết hồ sơ trên Hệ thống một cửa điện tử, thực hiện dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến: Đề nghị Chủ tịch UBND các xã, thị trấn chỉ đạo Bộ phận Một cửa cấp xã, công chức liên quan thực hiện đảm bảo 100% hồ sơ phát sinh thực tế phải được tiếp nhận, giải quyết qua Hệ thống thông tin một cửa điện tử, thực hiện dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến.