Theo đó UBND huyện Phê duyệt danh mục thủ tục hành chính chuyển giao cho dịch vụ bưu chính công ích thực hiện tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả huyện (Bộ phận Một cửa) theo Quyết định số 1500/QĐ-UBND ngày 21/9/2024 của UBND tỉnh Quảng Nam về việc phê duyệt danh mục thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận và giải quyết tại Trung tâm Phục vụ hành chính công Quảng Nam; Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh.
UBND huyện yêu cầu Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện có thủ tục hành chính chuyển giao và Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Phú Ninh:
a) Phân công công chức, viên chức đào tạo, tập huấn, hướng dẫn cho nhân viên bưu điện thực hiện tốt việc tiếp nhận, trả kết quả thủ tục hành chính (TTHC) thuộc cơ quan, đơn vị. Sau khi chuyển giao, tiếp tục hỗ trợ nhân viên Bưu điện trong quá trình tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận Một cửa huyện.
b) Cung cấp thành phần hồ sơ, tờ khai, biểu mẫu theo quy định cần phải nộp khi tiếp nhận hồ sơ.
c) Nhận hồ sơ bàn giao từ nhân viên Bưu điện để giải quyết.
d) Chuyển kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho nhân viên Bưu điện để trả cho cá nhân, tổ chức.
e) Phối hợp với Bưu điện thực hiện việc thu phí, lệ phí hộ (nếu có).
2. Bưu điện huyện Phú Ninh
a) Đảm bảo đủ nguồn nhân lực thực hiện tốt nhiệm vụ chuyển giao tại Bộ phận Một cửa huyện. Bố trí nhân viên dự phòng (thay thế cho nhân viên chính thức trong các trường hợp người đó nghỉ phép, nghỉ bù, nghỉ ốm, nghỉ việc riêng, đi học, đi công tác). Phối hợp với cơ quan chuyên môn và Chi cục thuế Khu vực Tam Kỳ - Phú Ninh triển khai việc thu phí, lệ phí hộ (nếu có).
b) Nhân viên Bưu điện
- Hướng dẫn, hỗ trợ tổ chức, cá nhân trong thực hiện thủ tục hành chính (gồm cả hỗ trợ thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử như: nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến; thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công tỉnh hoặc Quốc gia…).
- Tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính; thu phí, lệ phí hộ (nếu có).
- Số hoá hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
- Luân chuyển hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính, bao gồm: hồ sơ tiếp nhận đầu vào, tiếp nhận giữa công đoạn (theo cả hình thức điện tử, giấy);
- Nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (giấy, điện tử);
- Thực hiện các dịch vụ phụ trợ cho việc giải quyết thủ tục hành chính (photo, scan…).
- Thực hiện nhiệm vụ khác liên quan đến hồ sơ thủ tục hành chính được chuyển giao, khi được lãnh đạo cơ quan có thẩm quyền phân công.
c) Bộ phận Một cửa huyện: Theo dõi việc tiếp nhận và trả kết quả của nhân viên Bưu điện huyện, việc chuyển giao hồ sơ và kết quả giữa nhân viên Bưu điện và các cơ quan, đơn vị.
d) Văn phòng HĐND&UBND huyện thường xuyên kiểm tra, theo dõi, đôn đốc việc thực hiện các nhiệm vụ được UBND huyện giao cho các cơ quan, đơn vị, địa phương tại Quyết định này; kịp thời báo cáo UBND huyện những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện chuyển giao thủ tục hành chính cho dịch vụ bưu chính công ích thực hiện.