Lượt truy cập

Tổng lượt truy cập

0000146878

Đang online: 9
Lượt truy cập theo tuần: 663
Lượt truy cập theo năm: 43005

Liên Kết Website

Chi tiết tin

A+ | A | A-

Tình hình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh, huyện, xã tháng 01 năm 2025 tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng nam

Ngày đăng: 16:25 | 05/02/2025 Lượt xem: 82

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Nam vừa ban hành báo cáo số 16/BC-TTPVHCC ngày 24/01/2025 về tình hình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh, huyện, xã tháng 01 năm 2025.

        Theo đó, kết quả tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh, huyện, xã trong tháng 01/2025 (tính từ ngày 15/12/2024 đến ngày 14/01/2025) là đối với cấp tỉnh, tổng số hồ sơ đã tiếp nhận: 7.744 hồ sơ. Tổng số hồ sơ đã giải quyết: 6.489 hồ sơ, trong đó: đã giải quyết trước và đúng hạn: 6.488 hồ sơ, trễ hạn: 01 hồ sơ. Tổng số hồ sơ đang giải quyết: 1.255 hồ sơ, trong đó: trong hạn: 1.255 hồ sơ, trễ hạn: 0 hồ sơ. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn (bao gồm hồ sơ đã giải quyết và đang giải quyết): 99,99%. Tổng số hồ sơ tiếp nhận và xử lý trực tuyến: 5.402 hồ sơ (chiếm 84,54% tổng số hồ sơ đã tiếp nhận). Tại cấp huyện, tổng số hồ sơ đã tiếp nhận: 21.040 hồ sơ. Tổng số hồ sơ đã giải 10.935 hồ sơ, trong đó: đã giải quyết trước và đúng hạn: 9.864 hồ sơ, trễ hạn: 1.071 hồ sơ. Tổng số hồ sơ đang giải quyết: 10.105 hồ sơ, trong đó: trong hạn: 9.250 hồ sơ, trễ hạn: 855 hồ sơ. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn (bao gồm hồ sơ đã giải quyết và đang giải quyết): 90,85%. Tổng số hồ sơ tiếp nhận và xử lý trực tuyến: 11.371 hồ sơ (chiếm 88,97% tổng số hồ sơ tiếp nhận). Tại cấp xã, tổng số hồ sơ đã tiếp nhận: 13.636 hồ sơ. Tổng số hồ sơ đã giải quyết: 12.187 hồ sơ, trong đó: đã giải quyết trước và đúng hạn: 11.963 hồ sơ, trễ hạn: 224 hồ sơ. Tổng số hồ sơ đang giải quyết: 1.449 hồ sơ, trong đó: trong hạn: 1.364 hồ sơ, trễ hạn: 85 hồ sơ. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn (bao gồm hồ sơ đã giải quyết và đang giải quyết): 97,78%. Tổng số hồ sơ tiếp nhận và xử lý trực tuyến: 11.321 hồ sơ (chiếm 92,81% tổng số hồ sơ tiếp nhận)

            Để tiếp tục nâng cao chất lượng giải quyết TTHC tại Trung tâm, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện, cấp xã; Trung tâm kính đề nghị các Sở, Ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp phấn đấu thực hiện 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình và tối thiểu 80% hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý hoàn toàn trực tuyến theo Công văn 9998/UBND-NCKS 7 ngày 23/12/2024 của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến theo Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Thực hiện hiệu quả kế hoạch số 4770/KH-UBND ngày 27/6/2024 về cải thiện, nâng cao Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS); Chỉ số Hiệu quả quản trị và Hành chính công (PAPI) năm 2024 và những năm tiếp theo. 4. Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện chỉ đạo, yêu cầu công chức, viên chức thường xuyên sử dụng Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh để tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC theo tài khoản được cấp, đảm bảo xử lý đồng bộ giữa hồ sơ giấy với hồ sơ điện tử trên Hệ thống; Tiếp tục thực hiện rà soát, bổ sung danh mục TTHC nội bộ và phương án đơn giản hóa theo kế hoạch và lộ trình quy định; Đẩy mạnh thực hiện TTHC phi địa giới hành chính đã duyệt, rà soát bổ sung thêm danh mục TTHC thực hiện phi địa giới để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nhiệp thực hiện giải quyết TTHC. Về hồ sơ trễ hạn đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương có liên quan kiểm tra, rà soát và xử lý theo thẩm quyền những vướng mắc phát sinh; tham mưu, đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng giải quyết hồ sơ TTHC trên lĩnh vực đất đai; chỉ đạo Văn phòng Đăng ký đất đai và các chi nhánh thực hiện tốt bước tiếp nhận hồ sơ, hạn chế thấp nhất việc yêu cầu bổ sung hồ sơ; kịp thời có văn bản trả lời đối với các trường hợp không đủ điều kiện để xem xét, giải quyết (nêu rõ lý do), không để đến khi hết thời hạn giải quyết mới có văn bản. Trường hợp vì lý do khách quan không thể giải quyết hồ sơ theo đúng hạn phải có văn bản báo cáo, giải trình; nếu để xảy ra tình trạng tồn đọng hồ sơ, quá thời hạn giải quyết do lỗi chủ quan phải xem xét, xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân theo quy định. Phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố hoàn thành số hóa thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu đất đai phục vụ giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công. Chấn chỉnh và thực hiện nghiêm quy trình giải quyết TTHC trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh, không xem xét, phê duyệt đối với các hồ sơ không cập nhật đầy đủ các bước xử lý công việc trên phần mềm Một cửa điện tử. Phân công cán bộ, công chức theo dõi tình hình, số lượng hồ sơ TTHC quá hạn và sắp đến hạn giải quyết; chủ động tự kiểm tra hồ sơ quá hạn trên Cổng quốc gia sau đó đối chiếu lại với hệ thống một cửa tỉnh kịp thời chỉ đạo xử lý giải quyết, nhất là các trường hợp có vướng mắc, phát sinh nhằm đảm bảo thời gian trả kết quả đúng theo quy định.

 

 

Tác giả: Đinh Thị Đỗ Quyên

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn: