Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và UBND huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tham mưu sửa đổi, bổ sung danh mục DVC trực tuyến toàn trình để phục vụ người dân và doanh nghiệp, hướng tới cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình và không sử dụng hồ sơ giấy. Căn cứ Kế hoạch nâng cao chất lượng cung cấp và thúc đẩy việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến tỉnh giai đoạn 2025 - 2030 của UBND tỉnh và chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, thủ trưởng đơn vị giao phòng, ban và cán bộ, công chức, viên chức thực hiện chỉ tiêu tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình đảm bảo đến hết năm 2025 đạt khoảng 70%. Đẩy nhanh tiến độ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính còn hiệu lực, tăng cường kết nối, chia sẻ, tái sử dụng các dữ liệu trong thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Thường xuyên đánh giá theo dõi, phân tích Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ để kịp thời cải thiện điểm số về dịch vụ trực tuyến tại đơn vị mình.
Giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ động theo dõi chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông về đẩy mạnh DVC trực tuyến để kịp thời tham mưu UBND tỉnh triển khai thực hiện hiệu quả; khẩn trương tham mưu UBND tỉnh ban hành Kế hoạch nâng cao chất lượng cung cấp và thúc đẩy việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2025 - 2030; năm 2025 đảm bảo chỉ tiêu Chính phủ giao tại Nghị quyết 188/NQ-CP ngày 11/10/2024, đạt khoảng 70% trong năm 2025; Chủ trì, phối hợp với VNPT Quảng Nam, Văn phòng UBND tỉnh phân tích, đánh giá toàn bộ tính năng, hiệu năng, an toàn an thông tin3 Hệ thống thông tin giải quyết TTHC (phiên bản iGate 2.0) để “Nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến” theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đảm bảo đơn giản, thuận lợi.
Văn phòng UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị có liên quan tham mưu Tổ đánh giá Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử trong tháng 01/2025; đồng thời đôn đốc các cơ quan, đơn vị thực hiện Công văn này báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh theo dõi, chỉ đạo.