Lượt truy cập

Tổng lượt truy cập

0000147683

Đang online: 13
Lượt truy cập theo tuần: 1468
Lượt truy cập theo năm: 43810

Liên Kết Website

Chi tiết tin

A+ | A | A-

Tình hình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh, huyện, xã tháng 11 năm 2024

Ngày đăng: 15:50 | 19/12/2024 Lượt xem: 103

Ngày 02/12, Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Nam đã ban hành Báo cáo số 127/BC-TTPCHCC Tình hình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh, huyện, xã tháng 11 năm 2024.

            Theo đó, kết quả tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh, huyện, xã trong tháng 11/2024 (tính từ ngày 15/10/2024 đến ngày 14/11/2024). Tại Cấp tỉnh: Tổng số hồ sơ đã tiếp nhận: 9.263 hồ sơ. Tổng số hồ sơ đã giải quyết: 8.368 hồ sơ, trong đó: đã giải quyết trước và đúng hạn: 8.368 hồ sơ, trễ hạn: 0 hồ sơ.  Tổng số hồ sơ đang giải quyết: 1.255 hồ sơ, trong đó: trong hạn: 1.249 hồ sơ, trễ hạn: 06 hồ sơ. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn (bao gồm hồ sơ đã giải quyết và đang giải quyết): 99,94%.  Tổng số hồ sơ tiếp nhận và xử lý trực tuyến: 7.833 hồ sơ (chiếm 92,50% tổng số hồ sơ đã tiếp nhận). Tại Cấp huyện: Tổng số hồ sơ đã tiếp nhận: 21.650 hồ sơ. Tổng số hồ sơ đã giải quyết: 14.421 hồ sơ, trong đó: đã giải quyết trước và đúng hạn: 14.196 hồ sơ, trễ hạn: 225 hồ sơ. Tổng số hồ sơ đang giải quyết: 7.229 hồ sơ, trong đó: trong hạn: 6.731 hồ sơ, trễ hạn: 498 hồ sơ. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn (bao gồm hồ sơ đã giải quyết và đang giải quyết): 96,66%. Tổng số hồ sơ tiếp nhận và xử lý trực tuyến: 9.520 hồ sơ (chiếm 58,38% tổng số hồ sơ tiếp nhận). Tại cấp xã: Tổng số hồ sơ đã tiếp nhận: 15.145 hồ sơ. Tổng số hồ sơ đã giải quyết: 13.477 hồ sơ, trong đó: đã giải quyết trước và đúng hạn: 13.232 hồ sơ, trễ hạn: 245 hồ sơ. Tổng số hồ sơ đang giải quyết: 1.668 hồ sơ, trong đó: trong hạn: 1.576 hồ sơ, trễ hạn: 92 hồ sơ. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn (bao gồm hồ sơ đã giải quyết và đang giải quyết): 97,77%. Tổng số hồ sơ tiếp nhận và xử lý trực tuyến: 11.507 hồ sơ (chiếm 82,09% tổng số hồ sơ tiếp nhận).

            Để tiếp tục nâng cao chất lượng giải quyết TTHC tại Trung tâm, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện, cấp xã. Trung tâm đề nghị đối với Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh: Cần xử lý triệt để các vướng mắc, kiến nghị của Sở, Ban, ngành, địa phương về phần mềm trong quá trình tác nghiệp, khắc phục các tồn tại, hạn chế đảm bảo hệ thống tỉnh hoạt động thông suốt, phục vụ người dân, doanh nghiệp. Thực hiện rà soát, bổ sung đầy đủ quy trình nội bộ giải quyết TTHC, thiết lập quy trình điện tử vào Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh và niêm yết theo đúng quy định. Đảm bảo đồng bộ đầy đủ hồ sơ ở Hệ thống tỉnh lên Cổng DVC Quốc gia đủ số lượng và trạng thái xử lý; Công khai, tiến độ kết quả giải quyết hồ sơ trên hệ thống thông tin giải quyết TTHC theo đúng quy định.Hoàn thiện các phân hệ báo cáo, thống kê số liệu tiếp nhận giải quyết TTHC đảm bảo chính xác, đồng bộ với Cổng DVC quốc gia; Trích xuất được danh sách cán bộ, phòng ban làm trễ hạn hồ sơ và đơn vị trễ hạn đối với hồ sơ liên thông các sở ngành và liên thông 3 cấp; phục vụ đánh giá chất lượng giải quyết TTHC các cấp trên địa bàn tỉnh và phân loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ cải cách hành chính của người đứng đầu.

            Đối với hồ sơ trễ hạn, đề nghị các Sở, Ban, ngành, địa phương: Tiếp tục thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu tại Thông báo kết luận số 20/TB-UBND ngày 23/01/2024 về việc cải thiện Chỉ số cải cách hành chính tỉnh và triển khai Bộ Chỉ số phục vụ người dân và 6 doanh nghiệp tại Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ, Trung tâm Phục vụ hành chính công Quảng Nam (Trung tâm) trích xuất, gửi số liệu hồ sơ trễ hạn của các cơ quan, đơn vị hằng ngày nhằm tăng cường trách nhiệm trong công tác tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả cho tổ chức cá nhân. Chủ động tự kiểm tra hồ sơ quá hạn trên Cổng quốc gia sau đó đối chiếu lại với hệ thống một cửa tỉnh để có cách giải quyết theo dõi kết quả thực hiện Bộ Chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực trên Cổng Dịch vụ công quốc gia để khắc phục nhằm đạt các chỉ tiêu đề ra đối với các nhóm chỉ số. Tăng cường kiểm tra, rà soát công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ giữa các bộ phận, các đơn vị để phát hiện công đoạn nào thường bị chậm trễ, đánh giá nguyên nhân hồ sơ giải quyết trễ hạn để có giải pháp khắc phục kịp thời, đảm bảo không còn tình trạng giải quyết hồ sơ trễ hạn trên hệ thống tỉnh trong thời gian đến. Xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức có hành vi vi phạm, nhũng nhiễu, gây khó khăn, phiền hà trong việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính. Cung cấp đường dây nóng cho công dân tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả các cấp để phản ánh về việc không nhận được phiếu biên nhận hồ sơ xuất ra từ hệ thống khi CBCC nhận hồ sơ.

Tác giả: Đinh Thị Đỗ Quyên

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn: