Lượt truy cập

Tổng lượt truy cập

0000147958

Đang online: 4
Lượt truy cập theo tuần: 1743
Lượt truy cập theo năm: 44085

Liên Kết Website

Chi tiết tin

A+ | A | A-

Tình hình, kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa huyện và các xã, thị trấn trong 11 tháng năm 2024 của Huyện Thăng Bình

Ngày đăng: 7:43 | 26/11/2024 Lượt xem: 79

 

Trong 11 tháng năm 2024, hầu hết các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) đã có nhiều chuyển biến tích cực, tạo được sự an tâm, hài lòng cho người dân và doanh nghiệp. Kết quả giải quyết hồ sơ TTHC trước và đúng hạn của Phòng chuyên môn huyện: đạt 91,48%, hồ sơ phát sinh DVC trực tuyến đạt 79,48%, thanh toán trực tuyến đạt 9,69%. Kết quả giải quyết hồ sơ TTHC trước và đúng hạn của UBND các xã, thị trấn: đạt 97,32%, hồ sơ phát sinh DVC trực tuyến đạt 83,41%, thanh toán trực tuyến đạt 14,3%. Qua theo dõi, hiện nay vẫn còn một số ngành, địa phương tỷ lệ giải quyết hồ sơ TTHC đúng hạn chưa đảm bảo đạt 95%, cụ thể: Phòng Kinh tế và Hạ tầng (75,24%); Phòng Nông nghiệp và PTNT (84,76%); Phòng Tài nguyên và Môi trường (90,62%) và UBND xã Bình Định Nam (90,43%). Tỷ lệ hồ sơ phát sinh DVC trực tuyến chưa đạt 50% chỉ tiêu được giao ở UBND các xã, thị trấn: Hà Lam (41,67%), Bình Định Nam (40,25%) và Bình Trị (28,63%). Trừ UBND xã Bình Đào tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến đạt 92,38%, Bộ phận Một cửa huyện và UBND các xã, thị trấn còn lại chưa đảm bảo đạt 45% chỉ tiêu được giao. Một số UBND xã chưa cấu hình tài khoản thụ hưởng triển khai thanh toán trực tuyến trên Cổng DVC như: Bình Chánh, Bình Dương, Bình Quế, Bình Trị, Bình Tú, Bình Định Bắc và Bình Định Nam. Để tiếp tục nâng cao chất lượng giải quyết TTHC và nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp; UBND huyện yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Tiếp tục thực hiện các nội dung chỉ đạo của UBND huyện tại Công văn số 1805/UBND-VP ngày 26/7/2024 về chấn chỉnh thực hiện tiếp nhận và giải quyết hồ sơ TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn huyện trong 6 tháng đầu năm 2024; Công văn số 1978/UBND-VP ngày 16/8/2024 về khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng giải quyết TTHC năm 2024 và Công văn số 2178/UBND-VP ngày 13/9/2024 về chấn chỉnh tình trạng giải quyết 2 hồ sơ TTHC trễ hạn trên lĩnh vực đất đai và Công văn số 2427/UBND-VP ngày 09/10/2024 về chấn chỉnh thực hiện tiếp nhận và giải quyết hồ sơ TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn huyện trong 9 tháng đầu năm 2024.

2. Thực hiện nghiêm túc quy trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ và trả kết quả TTHC trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh; tiếp nhận hồ sơ trực tuyến không quá 8h kể từ khi công dân đăng ký thành công; không xem xét, phê duyệt đối với các hồ sơ không cập nhật đầy đủ các bước xử lý công việc trên Hệ thống. Phân công cán bộ, công chức theo dõi số lượng hồ sơ TTHC quá hạn và sắp đến hạn giải quyết; kịp thời chỉ đạo xử lý giải quyết, nhất là các trường hợp có vướng mắc, phát sinh nhằm đảm bảo thời gian trả kết quả đúng theo quy định; Đảm bảo số lượng hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt trên 95%.

3. Thực hiện công khai danh sách tập thể, cá nhân thực hiện giải quyết TTHC trễ hạn hàng tháng tại Cổng thông tin điện tử; nghiêm túc thực hiện gửi thông báo, thư xin lỗi, giải trình đối với các hồ sơ trễ hạn đến tổ chức, cá nhân theo đúng quy định tại Quyết định số 3200/QĐ-UBND ngày 07/10/2019 của UBND tỉnh về việc Quy định trách nhiệm công khai xin lỗi trong giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh Quảng Nam; tiến hành kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm đối với các tập thể, cá nhân thực hiện tiếp nhận và giải quyết TTHC không đúng quy định làm ảnh hưởng chung đến kết quả đánh giá theo Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử.

4. Tăng cường công tác chỉ đạo, tạo điều kiện cho người dân có thói quen nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến (bố trí máy tính, máy scan, phối hợp với đoàn viên thanh niên, cán bộ, công chức của các cơ quan, đơn vị thực hiện ngày nộp hồ sơ trực tuyến, tuần nộp hồ sơ trực tuyến; đặt máy tính kết nối mạng tại các nhà sinh hoạt khối phố, khu dân cư, có hướng dẫn quy trình nộp hồ sơ trực tuyến cụ thể); tạo điều kiện, giúp người dân dễ dàng nộp hồ sơ, giải quyết TTHC nhanh chóng, từ đó khuyến khích người dân thay đổi thói quen thực hiện các dịch vụ hành chính công từ trực tiếp sang trực tuyến. Phấn đấu thực hiện trực tuyến 100% DVC đủ điều kiện được UBND tỉnh phê duyệt và thực hiện thanh toán trực tuyến đối với 100% TTHC có phát sinh phí, lệ phí.

5. Thường xuyên chủ động rà soát, công khai kịp thời, đầy đủ, chính xác các TTHC để cán bộ, công chức và người dân, doanh nghiệp biết, thực hiện và giám sát việc thực hiện. Định kỳ hàng tháng thống kê đầy đủ những TTHC được ban hành mới, sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ để kiểm soát chặt chẽ thực hiện TTHC; đồng thời phối hợp với Văn phòng HĐND & UBND huyện kiến nghị, đề xuất cấp trên phê duyệt danh mục TTHC đủ điều kiện thực hiện trực tuyến một phần hoặc toàn trình đồng thời đề xuất cắt, giảm thành phần hồ sơ, rút ngắn thời gian giải quyết TTHC, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện TTHC trên địa bàn. 6. Chủ động liên hệ cán bộ đầu mối Sở Thông tin và Truyền thông, Viễn thông Quảng Nam kịp thời hỗ trợ, giải quyết các sự cố phát sinh trong quá trình khai thác, sử dụng Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh đảm bảo hoạt động thông suốt, phục vụ người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến. UBND các xã: Bình Chánh, Bình Dương, Bình Quế, Bình Trị, Bình Tú, Bình Định Bắc và Bình Định Nam khẩn trương thực hiện cấu hình tài khoản thụ hưởng triển khai thanh toán trực tuyến trên Cổng DVC.

7. Phòng Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Chi nhánh Văn phòng Đăng, UBND các xã, thị trấn có liên quan kiểm tra, rà soát và xử lý theo thẩm quyền những vướng mắc phát sinh, tham mưu, đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng giải quyết hồ sơ TTHC trên lĩnh vực đất đai, nhất là thủ tục Đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất lần đầu đối với cá nhân, cộng đồng dân cư, hộ gia đình đang sử dụng đất; kịp thời có văn bản trả lời đối với các trường hợp không đủ điều kiện để xem xét, giải quyết (nêu rõ lý do). Trường hợp vì lý do khách quan không thể giải quyết hồ sơ theo đúng hạn phải có văn bản báo cáo, giải trình; nếu để xảy ra tình trạng tồn đọng hồ sơ, quá thời hạn giải quyết do lỗi chủ quan phải xem xét, xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân theo quy định; đồng thời chủ động liên hệ Văn phòng Đăng ký đất đai Quảng Nam cập nhật tài khoản trên iLIS của công chức địa chính để giải quyết hồ sơ TTHC thuộc lĩnh vực đất đai theo đúng quy trình quy định.

 8. Đối với TTHC trên lĩnh vực Lao động - Thương binh và Xã hội: đề nghị Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện; UBND các xã, thị trấn; nhân viên BCCI thực hiện việc tiếp nhận, luân chuyển hồ sơ TTHC trên Hệ thống theo đúng thẩm quyền và quy trình quy định; khẩn trương xử lý các hồ sơ TTHC đang xử lý trong hạn và quá hạn trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh.

9. Đối với TTHC trên lĩnh vực Tư pháp: đề nghị Phòng Tư pháp huyện; UBND các xã, thị trấn; nhân viên BCCI thực hiện tiếp nhận hồ sơ từ Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh, sau đó thực hiện đồng bộ qua Hệ thống chuyên ngành của Bộ Tư pháp; tránh trường hợp chỉ nhập Hệ thống chuyên ngành mà không nhập trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh, nhất là lĩnh vực Chứng thực và Hộ tịch. 10. Giao Văn phòng HĐND & UBND huyện tiếp tục theo dõi, đôn đốc giải quyết TTHC trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh; đồng thời định kỳ hằng tháng, phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin công khai danh sách cơ quan, đơn vị, địa phương giải quyết hồ sơ TTHC quá hạn trên Cổng thông tin điện tử; tổng hợp báo cáo Chủ tịch UBND huyện theo dõi, chỉ đạo

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn: