Lượt truy cập

Tổng lượt truy cập

0000149417

Đang online: 4
Lượt truy cập theo tuần: 3202
Lượt truy cập theo năm: 45544

Liên Kết Website

Chi tiết tin

A+ | A | A-

Kiểm tra công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số tại Huyện Đại Lộc

Ngày đăng: 8:30 | 21/06/2024 Lượt xem: 98

 

Ngày 19/6/2024 đoàn công tác Kiểm tra công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số năm 2024 đã kiểm tra tại huyện Đại Lộc. Trong năm 2024 huyện Đại Lộc quán triệt các cơ quan, ban ngành và UBND các xã, thị trấn tiếp tục thực hiện các Quyết định số 3692/QĐ-UBND ngày 16/12/2021 về phê duyệt danh mục TTHC thực hiện tiếp nhận và giải quyết tại Bộ phận một cửa cấp huyện; Quyết định số 3693/QĐ-UBND ngày 16/12/2021 về phê duyệt danh mục TTHC thực hiện tiếp nhận và giải quyết tại Bộ phận một cửa cấp xã; Quyết định số 81/QĐ-UBND ngày 28/02/2023 của Ủy ban nhân dân huyện về ban hành danh mục thủ tục hành chính cấp huyện chuyển giao cho doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích và ban hành các văn bản chỉ đạo, triển khai kế hoạch thực hiện nhằm cập nhật niêm yết công khai các thủ tục hành chính và cập nhật các thủ tục hành chính đã được bổ sung, thay thể, sửa đổi thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện và cấp xã, công khai nội dung các văn bản quy định về thu phí, lệ phí tại Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả TTHC nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức và công dân trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính.

Ban hành các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các

xã, thị trấn thường xuyên rà soát, thống kê, bổ sung kịp thời những thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ theo quy định, trong đó:

+ Tổng số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện là 294 TTHC,

cấp xã là 118 TTHC.

+ Tổng số TTHC thực hiện tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của cấp

huyện là 216 TTHC, cấp xã 114 TTHC.

+ Tổng số TTHC dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện thực hiện toàn trình

và một phần được thực hiện tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của cấp huyện là 210 TTHC, cấp xã là 91 TTHC.

Ủy ban nhân dân huyện Đại Lộc đã đầu tư, cơ sở vật chất đảm bảo cho hoạt

động của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện như: Hệ thống bốc số tự động, hệ thống camera, 07 bộ máy vi tính, 4 máy in, 02 máy scan, hệ thống mạng, 1 màn hình cảm ứng, 01 tivi, 01 máy điện thoại cố định, 06 quạt trần, 2 điều hòa, 4 tủ đựng tài liệu và hệ thống ngồi chờ giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân, hệ thống bảng biểu theo quy định. Đối với Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp xã, đa số các xã, thị trấn đã bố trí diện tích từ 40m2 trở lên, có trang thiết bị như: máy tính, máy in, máy fax, máy scan, bàn ghế cơ bản đảm bảo đúng theo quy định. Công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị và công chức chuyên môn có liên quan hoặc cấp có thẩm quyền để giải quyết và trả kết quả hồ sơ cho tổ chức và cá

nhân được quan tâm, thực hiện đảm bảo theo đúng quy trình và thời gian quy định. Qua đó, tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện và cấp xã thực hiện các nhiệm vụ cụ thể sau đây:

Công tác phối hợp giữa nhân viên bưu điện với các cơ quan, đơn vị và công

chức chuyên môn có liên quan hoặc cấp có thẩm quyền để giải quyết và trả kết quả hồ sơ cho cá nhân, tổ chức được quan tâm, thực hiện đảm bảo theo đúng quy trình và thời gian quy định. Việc niêm yết TTHC được thực hiện công khai, kịp thời, đầy đủ, rõ ràng các quy định về TTHC (giấy tờ, hồ sơ…); mức thu phí, lệ phí, thời gian giải quyết, quy trình tiếp nhận và xử lý hồ sơ, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, địa phương, tổ chức và cá nhân có liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính. Thực hiện việc tiếp nhận, tư vấn, hướng dẫn tổ chức, cá nhân khi đến liên hệ giải quyết công việc; đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ và trả kết quả hồ sơ tổng hợp báo cáo hằng tháng và định kỳ theo qui định.

Chất lượng giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa tại Bộ Phận

Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện và cấp xã được UBND huyện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm các qui định, quy trình về giải quyết TTHC, về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước, việc áp dụng Hệ thống thông tin một cửa trong quá trình luân chuyển hồ sơ. Công chức, viên chức tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả khi giao tiếp với tổ chức, cá nhận đều thể hiện thái độ đúng mực, hướng dẫn tổ chức, công dân thực hiện các TTHC đúng theo quy định.

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn: