Ngày 01/4/2024 UBND tỉnh đã có Báo cáo số 73/BC-UBND Kết quả rà soát, xử lý các vướng mắc, bất cập về thủ tục hành chính. Kết quả rà soát, xử lý các vướng mắc, bất cập về thủ tục hành chính Thực hiện nhiệm vụ Thủ tướng Chính phủ giao tại Công văn số174/TTgKSTT ngày 13 tháng 3 năm 2024 về việc báo cáo kết quả rà soát, xử lý các vướng mắc, bất cập về thủ tục hành chính phục vụ việc xây dựng Báo cáo của Chính phủ tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV; Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam báo cáo kết quả rà soát, xử lý các vướng mắc, bất cập về thủ tục hành chính (từ năm 2021 đến 15 tháng 3 năm 2024), với các nội dung cụ thể như sau: I. KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TÁC CẢI CÁCH TTHC Trong thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, kết quả giám sát của HĐND tỉnh, UBND tỉnh đã quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành để triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ liên quan đến công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC). Đẩy mạnh việc triển khai, thực hiện Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện TTHC trên môi trường điện tử, các nhiệm vụ được giao tại Nghị quyết số 131/NQ-CP ngày 06/10/2022 của Chính phủ về việc đẩy mạnh cải cách TTHC và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp. Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam đã ban hành nhiều văn bản để kịp thời triển khai các nội dung chỉ đạo, hướng dẫn triển khai thực hiện; chỉ đạo các đơn vị, địa phương thực hiện một cách toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, nội dung cải cách thủ tục hành chính; ban hành Kế hoạch hoạt động công tác cải cách TTHC theo từng năm1 và nhiều văn bản chỉ đạo có liên quan để triển khai thực hiện công tác cải cách TTHC trên địa bàn tỉnh; thành lập Tổ công tác rà soát TTHC của Chủ tịch UBND tỉnh (tại Quyết định số 1232/QĐ-UBND ngày 14/6/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh) để kiểm tra, rà soát, tổng hợp tham mưu, đề xuất cấp có thẩm quyền về cắt giảm thời gian giải quyết TTHC, giảm thành phần hồ sơ TTHC; tăng cường thực hiện TTHC trên môi trường điện tử; phân cấp, ủy quyền giải quyết TTHC. Công tác công bố, niêm yết, công khai TTHC và tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính của người dân, doanh nghiệp được quan tâm việc giải quyết TTHC cơ bản thực hiện đúng thời gian quy định; trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ được quán triệt thường xuyên. Ban hành Đề án và có kế hoạch chi tiết triển khai thực hiện cơ chế giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận một số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công đối với cấp tỉnh và tại UBND cấp huyện, cấp xã theo Quyết định số 2114/QĐ-UBND ngày 12/8/2022 của UBND tỉnh. Các dịch vụ công trực tuyến một phần và toàn trình trên địa bàn tỉnh được cung cấp kịp thời, tích hợp lên Cổng Dịch vụ công quốc gia tạo thuận lợi để các tổ chức, cá nhân thuận tiện trong thực hiện các giao dịch, giải quyết TTHC. Công tác rà soát, đánh giá TTHC tiếp tục được quan tâm, đẩy mạnh; công tác phân cấp, ủy quyền trong giải quyết TTHC được tăng cường; công tác công khai, minh bạch và trách nhiệm giải trình của các cơ quan giải quyết TTHC được tăng lên. Xác định nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính là một trong sáu nội dung quan trong của hoạt động cải cách hành chính, UBND tỉnh Quảng Nam đã tập trung triển khai thực hiện và đạt được nhiều kết quả nổi bật. Đặc biệt trong giai đoạn ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính, UBND tỉnh đã quyết liệt chỉ đạo các tập thể, cá nhân có liên quan triển khai thực hiện. Do vậy, tỷ lệ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính đúng hạn luôn tăng hơn so với năm trước