Ngày 25/3/2024 UBND tỉnh đã có Báo cáo số 68/BC-UBND về Tình hình, kết quả thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính tháng 3 năm 2024 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Theo đó Kết quả công khai, minh bạch trong thực hiện TTHC (số liệu đến đến ngày 22/3/2024) Tỉ lệ công bố, cập nhật công khai TTHC, danh mục TTHC theo quy định: đạt 10,4/18 điểm, tỷ lệ 57,7%, tăng hơn so với tháng trước; điểm số mặt bằng chung của cả nước là 8,5/18 điểm. b) Kết quả tiếp nhận và giải quyết TTHC 03 cấp trong tháng 3/2024 Tiến độ, kết quả giải quyết hồ sơ trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh được đồng bộ về Cổng DVC quốc gia (số liệu đến ngày 22/3/2024): đạt 16,4/20 điểm, tỷ lệ 82,16% tương đương sơ với tháng trước, điểm số mặt bằng chung của cả nước là 16,6/20 điểm. Trên cơ sở thống kê số liệu tại hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh, tình hình tiếp nhận và giải quyết TTHC tại Bộ phận một cửa các cấp trong tháng 03/2024 (từ ngày 15/02/2024 đến ngày 14/3/2024), cụ thể như sau: * Cấp tỉnh: - Tổng số hồ sơ đã tiếp nhận: 8.669 hồ sơ. - Tổng số hồ sơ đã giải quyết: 7.252 hồ sơ, trong đó: đã giải quyết trước và đúng hạn: 7.243 hồ sơ, trễ hạn: 09 hồ sơ. - Tổng số hồ sơ đang giải quyết: 1.417 hồ sơ, trong đó: trong hạn: 1.402 hồ sơ, trễ hạn: 15 hồ sơ. - Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn (bao gồm hồ sơ đã giải quyết và đang giải quyết): 99,72%. - Tổng số hồ sơ tiếp nhận và xử lý trực tuyến: 7.499 hồ sơ (chiếm 94,37% tổng số hồ sơ đã tiếp nhận) * Cấp huyện: - Tổng số hồ sơ đã tiếp nhận: 15.811 hồ sơ. - Tổng số hồ sơ đã giải quyết: 10.090 hồ sơ, trong đó: đã giải quyết trước và đúng hạn: 8.204 hồ sơ, trễ hạn: 1.886 hồ sơ. - Tổng số hồ sơ đang giải quyết: 5.721 hồ sơ, trong đó: trong hạn: 5.283 hồ sơ, trễ hạn: 438 hồ sơ. - Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn (bao gồm hồ sơ đã giải quyết và đang giải quyết): 85,30%. 3 - Tổng số hồ sơ tiếp nhận và xử lý trực tuyến: 6.258 hồ sơ (chiếm 61,23% tổng số hồ sơ tiếp nhận) * Cấp xã: - Tổng số hồ sơ đã tiếp nhận: 12.093 hồ sơ. - Tổng số hồ sơ đã giải quyết: 10.871 hồ sơ, trong đó: đã giải quyết trước và đúng hạn: 10.744 hồ sơ, trễ hạn: 127 hồ sơ. - Tổng số hồ sơ đang giải quyết: 1.222 hồ sơ, trong đó: trong hạn: 1.196 hồ sơ, trễ hạn: 26 hồ sơ. - Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn (bao gồm hồ sơ đã giải quyết và đang giải quyết): 98,73%. - Tổng số hồ sơ tiếp nhận và xử lý trực tuyến: 7.501 hồ sơ (chiếm 65,71% tổng số hồ sơ tiếp nhận). c) Kết quả thực hiện DVC trực tuyến (số liệu đến đến ngày 22/3/2024) Số TTHC cung cấp DVC trực tuyến toàn trình đã tích hợp trên Cổng DVC quốc gia: 1.220; số TTHC cung cấp DVC trực tuyến một phần: 17; Số TTHC thực hiện hình thức khác: 624. - Dịch vụ công trực tuyến trên Cổng DVC quốc gia, tỉnh đạt 7,2/12 điểm, điểm số mặt bằng chung của cả nước 5,4/12 điểm. Trong đó, tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến tỉnh đạt 44,94%. - Thanh toán trực tuyến trên Cổng DVC quốc gia, tỉnh đạt 7,2/10 điểm; điểm số mặt bằng chung của cả nước 5,4/10 điểm. d) Kết quả số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC (số liệu đến đến 22/3/2024) Kết quả số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC trên Cổng DVC quốc gia tỉnh đạt được 12,1/22 điểm; điểm số mặt bằng chung của cả nước 11,8/22 điểm. đ) Kết quả hợp nhất, kết nối các hệ thống thông tin phục vụ giải quyết TTHC - Hợp nhất Cổng DVC và Hệ thống Một cửa điện tử thành Hệ thống thông tin giải quyết TTHC cấp tỉnh: Đã hoàn thành. - Kết nối giữa Hệ thống thông tin giải quyết TTHC cấp tỉnh với cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về dân cư: Đã kết nối. - Kết nối giữa Hệ thống thông tin giải quyết TTHC cấp tỉnh với các hệ thống thông tin, CSDL khác: Đã hoàn thành.
Nguồn: Báo cáo số 68/BC-UBND