Qua tổng hợp tình hình tiếp nhận và giải quyết TTHC tại Bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã và số liệu từ phần mềm một cửa điện tử; Văn phòng HĐND&UBND huyện báo cáo tình hình tiếp nhận và giải quyết TTHC tại Bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã trong tháng 01/2024
1. Cấp huyện: - Tổng số hồ sơ đã tiếp nhận: 59 hồ sơ, (trong đó: Trực tuyến: 18 hồ sơ; Trực tiếp: 18 hồ sơ; kỳ trước chuyển sang: 23 hồ sơ) - Tổng hồ sơ đã giải quyết: 39 hồ sơ; trong đó: + Số hồ sơ đã giải quyết trước và đúng hạn: 39 hồ sơ + Số hồ sơ trễ hạn: 0 hồ sơ - Tổng số hồ sơ đang giải quyết: 20 hồ sơ; trong đó: + Số hồ sơ trong hạn: 20 hồ sơ + Số hồ sơ trễ hạn: 0 hồ sơ - Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn (bao gồm hồ sơ đã giải quyết và đang giải quyết): chiếm 100%. - Tổng hồ sơ tiếp nhận và xử lý trực tuyến: 18 hồ sơ (chiếm 50,% tổng hồ sơ tiếp nhận) Trong đó đơn vị có tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến trong kỳ đạt tỷ lệ 100% (Văn phòng HĐND&UBND huyện); đạt tỷ lệ 90% (Phòng Nội vụ huyện).
2. Cấp xã: - Tổng số hồ sơ đã tiếp nhận: 56 hồ sơ, (trong đó: Trực tuyến: 0 hồ sơ; Trực tiếp: 47 hồ sơ; Kỳ trước chuyển sang: 09 hồ sơ - Tổng hồ sơ đã giải quyết: 47 hồ sơ; trong đó: + Số hồ sơ đã giải quyết trước và đúng hạn: 46 hồ sơ + Số hồ sơ trễ hạn: 01 hồ sơ - Tổng số hồ sơ đang giải quyết: 09 hồ sơ; trong đó: + Số hồ sơ trong hạn: 09 hồ sơ + Số hồ sơ trễ hạn: 0 hồ sơ - Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn (bao gồm hồ sơ đã giải quyết và đang giải quyết): chiếm 98,21%. - Tổng hồ sơ tiếp nhận và xử lý trực tuyến: 0 hồ sơ (chiếm 0% tổng hồ sơ tiếp nhận).
Để tiếp tục nâng cao chất lượng giải quyết TTHC tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện, cấp xã; Văn phòng HĐND&UBND huyện kính đề nghị các cơ quan chuyên môn thuộc huyện, Bưu Điện huyện, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Tây Giang và UBND các xã phối hợp thực hiện các nội dung sau:
1. Thực hiện nghiêm việc giải quyết TTHC trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 2883/UBND NCKS ngày 12/5/2023 về việc khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ UBND tỉnh giao về cải cách TTHC phục vụ người dân và doanh nghiệp, theo đó đã chỉ đạo cụ thể “cán bộ, công chức, viên chức giải quyết TTHC phải cung cấp kết quả giải quyết TTHC điện tử (file điện tử có ký số) vào Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh (cán bộ, nhân viên trả kết quả TTHC chỉ xác nhận hoàn thành khi hệ thống đã có kết quả giải quyết TTHC điện tử); thực hiện trả kết quả bằng giấy đồng thời với bản điện tử vào kho dữ liệu của cá nhân, tổ chức cho người dân và doanh nghiệp”.
2. Tăng cường chỉ đạo triển khai thực hiện: Rà soát danh mục TTHC phát sinh nhiều, tổ chức cá nhân thường xuyên sử dụng lại hồ sơ, kết quả giải quyết: chỉ đạo cán bộ chuyên môn tại các cơ quan chuyên môn, UBND các xã và cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại bộ phận một cửa các cấp thực hiện: + Lưu thành phần hồ sơ vào hệ thống. + Lưu kết quả giải quyết TTHC vào kho công dân + Chọn sử dụng lại giấy tờ từ kho cho các hồ sơ mới
3. Tăng cường chỉ đạo, tạo điều kiện cho người dân có thói quen nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến (bố trí máy tính, máy scan, phối hợp với đoàn viên thanh niên, thực hiện ngày nộp hồ sơ trực tuyến, tuần nộp hồ sơ trực tuyến; đặt máy tính kết nối mạng tại các nhà sinh hoạt cộng đồng (có hướng dẫn quy trình nộp hồ sơ trực tuyến cụ thể) tạo điều kiện, giúp người dân dễ dàng nộp hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính nhanh chóng, từ đó khuyến khích người dân thay đổi thói quen thực hiện các dịch vụ hành chính công từ trực tiếp sang trực tuyến…
4. Công bố, công khai đầy đủ, đúng hạn các TTHC thuộc thẩm quyền mới ban hành, TTHC sửa đổi, bổ sung; đẩy mạnh việc ký phê duyệt ngay các TTHC tại Bưu điện; thực hiện công khai các quy trình, thành phần hồ sơ TTHC trên Cổng thông tin điện tử của huyện, xã; thực hiện niêm yết, công khai phí, lệ phí bằng nhiều hình thức tại nơi giải quyết TTHC, Cổng thông tin điện tử của huyện. 5. Nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 5449/UBND-NCKS ngày 15/8/2023 yêu cầu công chức, viên chức thường xuyên sử dụng Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh để tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC theo tài khoản được cấp, đảm bảo xử lý đồng bộ giữa hồ sơ giấy với hồ sơ điện tử trên Hệ thống; Cung cấp đường dây nóng cho công dân tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả các cấp để phản ánh về việc không nhận được phiếu biên nhận hồ sơ xuất ra từ hệ thống khi CBCC nhận hồ sơ. Kiên quyết xử lý nghiêm CBCCVC tắc trách, thiếu trách nhiệm để xảy ra trường hợp hồ sơ giải quyết trễ hạn, cố tình gây khó khăn, bức xúc cho cá nhân, tổ chức trong giải quyết TTHC.
5. Thực hiện gửi thông báo, thư xin lỗi đối với các hồ sơ trễ hẹn đến tổ chức, cá nhân theo đúng quy định tại Quyết định số 3200/QĐ-UBND ngày 07/10/2019 của UBND tỉnh về việc Quy định trách nhiệm công khai xin lỗi trong giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Khẩn trương triển khai đồng bộ Bộ nhận diện thương hiệu “Hành chính phục vụ” đúng quy định.