Lượt truy cập

Tổng lượt truy cập

0000154149

Đang online: 29
Lượt truy cập theo tuần: 204
Lượt truy cập theo năm: 50276

Liên Kết Website

Chi tiết tin

A+ | A | A-

Tình hình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính cấp huyện, cấp xã tháng 1 năm 2024 của Huyện Đại Lộc

Ngày đăng: 16:11 | 19/01/2024 Lượt xem: 102

UBND huyện Đại Lộc đã ban hành báo cáo số 21/BC-UBND ngày 17/01/2024 về tình hình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính cấp huyện, cấp xã tháng 01/2024.

           Tổng số hồ sơ tiếp nhận 2.228 hồ sơ. Trong đó: hồ sơ tiếp nhận trực tuyến: 687 hồ sơ; hồ sơ tiếp nhận trực tiếp: 1.143 hồ sơ; số kỳ trước: 398 hồ sơ. - Hồ sơ đã giải quyết: 1.452 hồ sơ. Trong đó: Trước hạn: 1.344 hồ sơ, đúng hạn: 01 hồ sơ, quá hạn: 107 hồ sơ.  Hồ sơ đang giải quyết: 776 hồ sơ. Trong đó: Trong hạn: 691 hồ sơ, quá hạn: 85 hồ sơ.

          Nguyên nhân trễ hẹn: Ngoài nguyên nhân do công chức phụ trách xử lý trên hệ thống phần mềm một cửa điện tử chậm dẫn đến trễ hồ sơ (thực tế đã trả kết quả cho tổ chức và công dân đúng thời hạn). Còn có các nguyên nhân khách quan do hệ thống kết nối chậm, thường bị treo máy nên việc kích chuyển hồ sơ đến đơn vị khác trên hệ thống phải được thực hiện nhiều lần; hồ sơ chờ công dân bổ sung để kích chuyển thông tin thực hiện nghĩa vụ tài chính; do công dân chưa có sơ đồ thửa đất, quy định phải đưa tọa độ thửa đất lên không gian trên hệ thống Ilis thì mới thực hiện cấp giấy chứng nhận QSD đất.

          UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc việc công khai xin lỗi các tổ chức, cá nhân đối với các trường hợp trễ hẹn. Đối hồ sơ trễ hẹn trên lĩnh vực đất đai, nguyên nhân do vướng mắc về quy định pháp luật liên quan đến thủ tục đất đai, cần có sự hướng dẫn, chỉ đạo của cơ quan chuyên môn.

Tác giả: Đinh Thị Đỗ Quyên

Nguồn tin: Báo cáo số 21/BC-UBND ngày 17/01/2024

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn: