Lượt truy cập

Tổng lượt truy cập

0000154361

Đang online: 3
Lượt truy cập theo tuần: 416
Lượt truy cập theo năm: 50488

Liên Kết Website

Chi tiết tin

A+ | A | A-

Kết quả triển khai Đề án 06/CP tháng 12/2023 và các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian đến trên địa bàn tỉnh Quảng Nam

Ngày đăng: 13:25 | 29/12/2023 Lượt xem: 93

 

 Ngày 27/12/2023 Tổ công tác đề án 06 tỉnh đã ban hành Báo cáo số 123/BC/TCT về Kết quả triển khai Đề án 06/CP tháng 12/2023 và các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian đến trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Về dịch vụ công đã Hoàn thành hợp nhất Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử thành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh, đã kết nối và cung cấp, công khai 1.329 dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia (trong đó có 1.312 dịch vụ công trực tuyến toàn trình) phục vụ nhu cầu giải quyết TTHC của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Hệ thống đã hoạt động ổn định chạy trên giải pháp công nghệ iGate 2.0. Tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia đạt hơn 36.48%. Thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia, tỉnh đạt 3,6/10 điểm, tỷ lệ hơn 36%. - Các kết nối đến Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cổng dịch vụ công quốc gia, hệ thống thông tin của các Bộ, ngành hoạt động tương đối ổn định. Công an tỉnh phối hợp với các Sở, ban, ngành tiến hành kiểm tra, hướng dẫn, tổng hợp để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện 02 nhóm dịch vụ công liên thông (1) Đăng ký khai sinh - Đăng ký thường trú - Cấp thẻ Bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi; (2) Đăng ký khai tử - Xóa đăng ký thường trú - Trợ cấp mai táng, tại UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Tổ công tác cũng kiến nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Chỉ đạo Bộ Nội vụ, Văn phòng Chính phủ tham mưu sử dụng Bộ chỉ số đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công tại các cơ quan, đơn vị, địa phương theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ trên Cổng dịch vụ công quốc gia trong công tác cải cách hành chính đồng bộ, thống nhất tại các Bộ, ngành, địa phương. Các Bộ, ngành, Tổ Công tác Đề án 06 của Chính phủ Chỉ đạo các đơn vị quản lý, vận hành các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu chuyên ngành khẩn trương xây dựng, cung cấp các API kết nối để liên thông, 11 đồng bộ hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính với Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh đảm bảo đầy đủ số liệu, sử dụng công tác thống kê báo cáo, chỉ đạo điều hành của tỉnh và đánh giá theo Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ. 3. Kính đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành giải quyết các khó khăn, vướng mắc của địa phương trong triển khai thực hiện Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ, nhất là việc chuyển giao cho doanh nghiệp bưu chính công ích thực hiện một số nhiệm vụ trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.

Nguồn: Báo cáo số 123/BC/TCT

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn: