Ngày 25/12/2023 UBND tỉnh đã ban hành Báo cáo số 320/BC-UBND Tình hình, kết quả thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính tháng 12 năm 2023 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Theo đó về cải cách việc thực hiện TTHC:
Kết quả công khai, minh bạch trong thực hiện TTHC (số liệu đến đến ngày 22/12/2023) Tỉ lệ công bố, cập nhật công khai TTHC, danh mục TTHC theo quy định: đạt 13,4/18 điểm, tỷ lệ 74,6%; điểm số mặt bằng chung của cả nước là 12,6/18 điểm.
Kết quả tiếp nhận và giải quyết TTHC 03 cấp trong tháng 12/2023 (tính từ ngày 15/11/2023 đến ngày 14/12/2023) Tiến độ, kết quả giải quyết hồ sơ trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh được đồng bộ về Cổng DVC quốc gia (số liệu đến đến ngày 22/12/2023): đạt 17,8/20 điểm, tỷ lệ 88,91%, điểm số mặt bằng chung của cả nước là 17,9/20 điểm. Trên cơ sở thống kê số liệu tại hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh, tình hình tiếp nhận và giải quyết TTHC tại Bộ phận một cửa các cấp trong tháng 12/2023, cụ thể như sau:
* Cấp tỉnh: - Tổng số hồ sơ đã tiếp nhận: 9.427 hồ sơ. - Tổng số hồ sơ đã giải quyết: 7.574 hồ sơ, trong đó: đã giải quyết trước và đúng hạn: 7.570 hồ sơ, trễ hạn: 04 hồ sơ. - Tổng số hồ sơ đang giải quyết: 1.853 hồ sơ, trong đó: trong hạn: 1.853 hồ sơ, trễ hạn: 0 hồ sơ. - Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn (bao gồm hồ sơ đã giải quyết và đang giải quyết): 99,96%. - Tổng số hồ sơ tiếp nhận và xử lý trực tuyến: 7.199 hồ sơ (chiếm 92,01% tổng số hồ sơ đã tiếp nhận).
* Cấp huyện: - Tổng số hồ sơ đã tiếp nhận: 18.689 hồ sơ. - Tổng số hồ sơ đã giải quyết: 11.298 hồ sơ, trong đó: đã giải quyết trước và đúng hạn: 8.526 hồ sơ, trễ hạn: 2.772 hồ sơ. - Tổng số hồ sơ đang giải quyết: 7.391 hồ sơ, trong đó: trong hạn: 6.538 hồ sơ, trễ hạn: 853 hồ sơ. - Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn (bao gồm hồ sơ đã giải quyết và đang giải quyết): 80,60%. - Tổng số hồ sơ tiếp nhận và xử lý trực tuyến: 6.604 hồ sơ (chiếm 58,12% tổng số hồ sơ tiếp nhận, tăng 4,08% so với tháng trước).
* Cấp xã: - Tổng số hồ sơ đã tiếp nhận: 14.045 hồ sơ. - Tổng số hồ sơ đã giải quyết: 12.551 hồ sơ, trong đó: đã giải quyết trước và đúng hạn: 12.165 hồ sơ, trễ hạn: 386 hồ sơ. - Tổng số hồ sơ đang giải quyết: 1.494 hồ sơ, trong đó: trong hạn: 1.426 hồ sơ, trễ hạn: 68 hồ sơ. - Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn (bao gồm hồ sơ đã giải quyết và đang giải quyết): 96,77%. - Tổng số hồ sơ tiếp nhận và xử lý trực tuyến: 8.103 hồ sơ (chiếm 64,6% tổng số hồ sơ tiếp nhận).
Kết quả thực hiện DVC trực tuyến (số liệu đến đến ngày 22/12/2023) Số TTHC cung cấp DVC trực tuyến toàn trình đã tích hợp trên Cổng DVC quốc gia: 1.289; số TTHC cung cấp DVC trực tuyến một phần: 16; Số TTHC thực hiện hình thức khác: 531.
Dịch vụ công trực tuyến trên Cổng DVC quốc gia, tỉnh đạt 3,9/12 điểm, điểm số mặt bằng chung của cả nước 6,2/12 điểm. Trong đó, tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến tỉnh đạt 35,9%, xử lý đúng hạn đạt 91,83%.
- Thanh toán trực tuyến trên Cổng DVC quốc gia, tỉnh đạt 3,5/10 điểm, tỷ lệ 30,05%; điểm số mặt bằng chung của cả nước 5,2/10 điểm. d) Kết quả số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC (số liệu đến đến 22/12/2023) Kết quả số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC trên Cổng DVC quốc gia tỉnh đạt được 11/22 điểm; điểm số mặt bằng chung của cả nước 10,6/22 điểm. đ) Kết quả hợp nhất, kết nối các hệ thống thông tin phục vụ giải quyết TTHC
- Hợp nhất Cổng DVC và Hệ thống Một cửa điện tử thành Hệ thống thông tin giải quyết TTHC cấp tỉnh: Đã hoàn thành. - Kết nối giữa Hệ thống thông tin giải quyết TTHC cấp tỉnh với cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về dân cư: Đã kết nối. - Kết nối giữa Hệ thống thông tin giải quyết TTHC cấp tỉnh với các hệ thống thông tin, CSDL khác: Đã hoàn thành.
Nguồn: Báo cáo số 320/BC-UBND