Lượt truy cập

Tổng lượt truy cập

0000154411

Đang online: 5
Lượt truy cập theo tuần: 466
Lượt truy cập theo năm: 50538

Liên Kết Website

Chi tiết tin

A+ | A | A-

Ban hành Nội quy tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh Quảng Nam

Ngày đăng: 13:22 | 29/12/2023 Lượt xem: 85

 

Ngày 26/12/2023 UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 2824/QĐ-UBND Ban hành Nội quy tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh Quảng Nam. Thời gian và lịch tiếp công dân 1. Thời gian tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh vào các ngày làm việc - Buổi sáng: Từ 07 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút. - Buổi chiều: Từ 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.Lịch tiếp công dân của Bí thư Tỉnh ủy, Đại biểu Quốc hội, Thường trực HĐND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh

- Thực hiện theo Quy chế phối hợp tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh.

 - Lịch tiếp công dân định kỳ được thông báo bằng văn bản, niêm yết tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh; đăng tải trên Cổng thông tin điện tử tỉnh hoặc công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Đối với công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh

1. Nêu rõ họ tên, địa chỉ và xuất trình giấy tờ tùy thân; trường hợp khiếu nại thì xuất trình thêm giấy giới thiệu, giấy ủy quyền hoặc các loại giấy tờ khác có liên quan (nếu có). Trang phục lịch sự, tuân thủ quy chế, nội quy tiếp công dân và có thái độ đúng mực, tuân thủ sự hướng dẫn của người tiếp công dân và người làm nhiệm vụ tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh.

2. Trình bày trung thực, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và ký tên hoặc điểm chỉ xác nhận những nội dung đã trình bày.

3. Trường hợp nhiều người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về cùng một nội dung thì phải cử đại diện để trình bày, việc cử đại diện thực hiện như sau: Từ 05 đến 10 người thì cử 01 hoặc 02 người đại diện, từ 10 người trở lên thì cử thêm người đại diện nhưng không quá 05 người. Trường hợp nhiều người cùng khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh nhưng quyền lợi và nghĩa vụ độc lập với nhau thì thực hiện như trường hợp riêng lẻ.

4. Không được can thiệp, dự nghe việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của người khác.

5. Không lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh để gây rối trật tự nơi tiếp công dân; xuyên tạc, vu khống, đe dọa, xúc phạm danh dự, uy tín của cơ quan, tổ chức, cá nhân, người thi hành công vụ.

6. Giữ gìn trật tự, vệ sinh chung, không mang các vật dễ cháy, nổ, chất độc hại, hung khí, động vật; không được mang, sử dụng khẩu hiệu, băng rôn, các loại giấy tờ không được phép theo quy định tại khu vực Trụ sở tiếp công dân tỉnh.

7. Không được tự ý quay phim, ghi âm, ghi hình, phát trực tiếp âm thanh, hình ảnh buổi tiếp công dân lên mạng xã hội nếu không được sự đồng ý của người chủ trì tiếp công dân. Trường hợp công dân có nhu cầu trích xuất dữ liệu ghi hình tiếp công dân thì liên hệ với Ban Tiếp công dân tỉnh để xem xét, việc cung cấp dữ liệu với điều kiện phải đảm bảo theo quy định của Luật Tiếp cận thông tin, Luật Bảo vệ bí mật Nhà nước và các quy định khác có liên quan.

8. Hết giờ làm việc, người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh không được lưu lại Trụ sở tiếp công dân tỉnh

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 2921/QĐ-UBND ngày 19/8/2015 của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam ban hành Nội quy tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh

Nguồn: Quyết định số 2824/QĐ-UBND

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn: