Lượt truy cập

Tổng lượt truy cập

0000154619

Đang online: 4
Lượt truy cập theo tuần: 674
Lượt truy cập theo năm: 50746

Liên Kết Website

Chi tiết tin

A+ | A | A-

Kết quả tình hình thi hành pháp luật về tiếp công dân (từ ngày 01/01/2021 đến ngày 30/11/2023)

Ngày đăng: 11:01 | 13/12/2023 Lượt xem: 100

 

Ngày 08/12/2023 UBND tỉnh đã ban hành Báo cáo số 305/BC-UBND Kết quả tình hình thi hành pháp luật về tiếp công dân (từ ngày 01/01/2021 đến ngày 30/11/2023) . Theo đó Kết quả tiếp công dân:

Các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh tổ chức tiếp 23.638 lượt/24.630 người/21.424 vụ (Ban tiếp công dân tỉnh tiếp 1.119 lượt/1.577 người; cấp sở tiếp: 890 lượt/952 người; cấp huyện tiếp 9.391 lượt/9.571 người; cấp xã tiếp 12.289 lượt/12.530 người).

Tiếp công dân định kỳ, đột xuất của thủ trưởng: Đã tiếp 7.828 lượt/ 9493 người, Trong đó: Chủ tịch UBND huyện tiếp: 1.334 lượt, 1.456 người; Phó Chủ tịch UBND huyện tiếp: 1.353 lượt, 1.453 người; Chủ tịch UBND xã tiếp: 4.422 lượt, 4.627 người; Phó Chủ tịch UBND xã tiếp: 2.204 lượt, 2.272 người. Riêng cấp tỉnh có 26 đoàn đông người: Chủ tịch UBND tỉnh tiếp định kỳ 10 đoàn, 21 lượt, 474 người; Chủ tịch UBND tỉnh ủy quyền Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ với 07 đoàn, 08 lượt, 95 người; Ban Tiếp công dân tỉnh tiếp 09 đoàn, 10 lượt, 100 người.

+ Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ: 10 kỳ, ủy quyền Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ 23 kỳ (tháng 5/2021, do tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp nên thông báo không tiếp công dân định kỳ) thời kỳ báo cáo gồm 34 tháng với 71 vụ, 133 lượt, 1.448 người.

+ Thường trực HĐND tỉnh tiếp 60 lượt, 352 người, 63 vụ việc;

+ Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp 55 lượt, 352 người, 31 vụ việc;

+ Thường trực Tỉnh ủy tiếp 59 lượt, 142 người, 57 vụ việc. Tổng số đơn/vụ việc tiếp nhận qua tiếp công dân: 15.070 đơn/15.041 vụ. gồm: 598 đơn/598 vụ khiếu nại; 38 đơn/37 vụ tố cáo; 14.434 đơn/14.406 vụ kiến nghị, phản ánh. Thuộc thẩm quyền giải quyết: 12.900 đơn/12.881 vụ; không thuộc thẩm quyền giải quyết: 2.170 đơn /2.160 vụ.

Nội dung tiếp công dân: Qua tiếp công dân, các ngành, các cấp tiếp nhận nhiều ý kiến phản ánh, kiến nghị liên quan đến lĩnh vực đất đai, môi trường, chế độ chính sách và nhiều lĩnh vực khác. Khiếu nại chủ yếu về lĩnh vực đất đai: cấp 4 Giấy CNQSD đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất1 ; chế độ chính sách, môi trường. Một số nội dung tố cáo liên quan đến lĩnh vực quản lý hành chính. Qua đó, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã giải thích rõ về chế độ, chính sách, quy định của pháp luật và hướng dẫn người dân đến cơ quan có thẩm quyền để được xem xét giải quyết; giúp lãnh đạo các cấp giải quyết kịp thời khiếu nại, tố cáo, các kiến nghị, phản ánh, đảm bảo nguyện vọng chính đáng của công dân.

 Nguồn: Báo cáo số 305/BC-UBND

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn: