Lượt truy cập

Tổng lượt truy cập

0000154627

Đang online: 5
Lượt truy cập theo tuần: 682
Lượt truy cập theo năm: 50754

Liên Kết Website

Chi tiết tin

A+ | A | A-

Tình hình, kết quả cải cách thủ tục hành chính tháng 11 năm 2023

Ngày đăng: 11:00 | 13/12/2023 Lượt xem: 79

 

 Ngày 05/12/2023 Văn phòng Chính phủ đã có Công văn số 9527/BC-VPCP về Tình hình, kết quả cải cách thủ tục hành chính tháng 11 năm 2023. Theo đó thực hiện nhiệm vụ Thủ tướng Chính phủ giao1 , trên cơ sở báo cáo của các bộ, ngành, địa phương và dữ liệu từ Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG), Văn phòng Chính phủ báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về tình hình, kết quả thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) tháng 11 năm 2023 như sau:

Số lượng TTHC được ban hành mới, sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ

Trong tháng 11, có 32 TTHC được ban hành mới, 52 TTHC được sửa đổi, bổ sung và 17 TTHC được bãi bỏ. Trong đó, có: 29 TTHC ban hành mới, 50 TTHC sửa đổi, bổ sung và 16 TTHC bãi bỏ, tại 08 văn bản QPPL thuộc phạm vi quản lý nhà nước của 05 bộ 18; có: 03 TTHC mới, 02 TTHC sửa đổi, bổ sung và 01 TTHC bãi bỏ, tại 04 văn bản QPPL thuộc thẩm quyền của 04 địa phương

 Về cải cách việc thực hiện TTHC a) Các chỉ số đánh giá chất lượng trong thực hiện TTHC, dịch vụ công:

(1) Về công khai, minh bạch trong thực hiện TTHC: tại các bộ, ngành, tỷ lệ TTHC cập nhật, công khai đúng hạn đạt 79% (giảm 2,43% so với tháng 10/2023); tại các địa phương, tỷ lệ TTHC công bố đúng hạn đạt 50,36% (tăng 23,64% so với tháng 10/2023) và TTHC cập nhật, công khai đúng hạn đạt 42,44% (tăng 20,18% so với tháng 10/2023).

(2) Về tiến độ, kết quả giải quyết TTHC: tỷ lệ hồ sơ TTHC xử lý đúng hạn/ trong hạn tại bộ, ngành đạt 5,25% (tăng 1,37% so với tháng 10/2023) và tại các địa phương là 78,31% (tăng 5,79% so với tháng 10/2023).

(3) Về cung cấp dịch vụ trực tuyến:

+ Tỷ lệ TTHC cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) tại các bộ, ngành đạt 40,09% (trong đó, DVCTT một phần chiếm 8,41%, DVCTT toàn trình chiếm 31,68%); tại các địa phương đạt 69,19% (trong đó, DVCTT một phần chiếm 10,93%, DVCTT toàn trình chiếm 58,26%). Trong đó, tại các địa phương tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến có phát sinh hồ sơ trong tháng đạt 20,5% (giảm 7,9% so với tháng 10/2023);

+ Tỷ lệ TTHC có giao dịch thanh toán trực tuyến tại các bộ, ngành đạt 37,92% (tăng 4 % so với tháng 10/2023), tại các địa phương đạt 40,04% (giảm 4,12% so với tháng 10/2023); tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến trên tổng số hồ sơ có yêu cầu nghĩa vụ tài chính tại các bộ, ngành đạt 8,09% (giảm 2,19% so với tháng 10/2023), tại các địa phương đạt 34,5% (tăng 0,26% so với tháng 10/2023).

(4) Về số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC: Tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC tại các bộ, ngành đạt 30,89%, tại các địa phương đạt 44,24%; tỷ lệ hồ sơ cấp kết quả bản điện tử có giá trị pháp lý để tái sử dụng tại các bộ, ngành đạt 30,91% (giảm 15,66% so với tháng 10/2023), tại các địa phương đạt 48,05% (tăng 3,93% so với tháng 10/2023); tỷ lệ khai thác, sử dụng lại thông tin dữ liệu số hóa tại các bộ, ngành đạt 0%, tại các địa phương đạt 10,49% (tăng 1,27% so với tháng 10/2023).

Nguồn: Công văn số 9527/BC-VPCP

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn: