Lượt truy cập

Tổng lượt truy cập

0000179720

Đang online: 258
Lượt truy cập theo tuần: 25775
Lượt truy cập theo năm: 75847

Liên Kết Website

Chi tiết tin

A+ | A | A-

Tình hình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh, huyện, xã tháng 10 năm 2023 tại Trung tâm Phục vụ hành chính công Quảng Nam

Ngày đăng: 10:46 | 25/10/2023 Lượt xem: 177

Trên cơ sở thống kê số liệu tại hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh, tình hình tiếp nhận và giải quyết TTHC tại Bộ phận một cửa các cấp, Trung tâm phục vụ hành chính công Quảng Nam vừa ban hành Báo cáo số 120/BC-TTPVHCC ngày 24/10/2023 về Tình hình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh, huyện, xã tháng 10 năm 2023.

             Kết quả tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính của 03 cấp trong tháng 10/ 2023 (tính từ ngày 15/9/2022 đến ngày 14/10/2023)

           

            Cấp tỉnh: Tổng số hồ sơ đã tiếp nhận: 9.137 hồ sơ; Tổng số hồ sơ đã giải quyết: 7.504 hồ sơ trong đó số hồ sơ đã giải quyết trước và đúng hạn 7.502 hồ sơ, số hồ sơ trễ hạn 02 hồ sơ. Tổng số hồ sơ đang giải quyết 1.633 hồ sơ; trong đó số hồ sơ trong hạn 1.630 hồ sơ, số hồ sơ trễ hạn 03 hồ sơ. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn (bao gồm hồ sơ đã giải quyết và đang giải quyết) là 99,95%. Tổng số hồ sơ tiếp nhận và xử lý trực tuyến là 6.795 hồ sơ (chiếm 91,73% tổng số hồ sơ đã tiếp nhận.  Nguyên nhân trễ hẹn do hồ sơ có tính phức tạp, cần cung cấp thêm tài liệu để nghiên cứu, giải trình dẫn đến thời gian thực hiện kéo dài, khối lượng hồ sơ nhiều và do sự chủ quan của cá nhân; cán bộ chuyên môn không theo dõi thường xuyên trên hệ thống nên không kích hoạt đề nghị bổ sung hồ sơ gốc dẫn đến tình trạng hồ sơ bị treo đang xử lý trên hệ thống.

           

            Cấp huyện: Tổng số hồ sơ đã tiếp nhận 17.551 hồ sơ; Tổng số hồ sơ đã giải quyết: 8.918 hồ sơ, trong đó số hồ sơ đã giải quyết trước và đúng hạn 7.319 hồ sơ. số hồ sơ trễ hạn 1.599 hồ sơ. Tổng số hồ sơ đang giải quyết 8.633 hồ sơ trong đó số hồ sơ trong hạn 5.877 hồ sơ, số hồ sơ trễ hạn 2.756 hồ sơ. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn (bao gồm hồ sơ đã giải quyết và đang giải quyết) 75,19%. Tổng số hồ sơ tiếp nhận và xử lý trực tuyến 5.240 hồ sơ (chiếm 4,88% tổng số hồ sơ tiếp nhận. Các hồ sơ đang giải quyết trễ hạn chủ yếu là thuộc lĩnh vực đất đai của Chi nhánh VPĐK đất đai các huyện, thị xã, thành phố nguyên nhân từ cán bộ chuyên môn chưa xử lý và chưa thường xuyên cập nhật đầy đủ hồ sơ trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh.

       

          Cấp xã: Tổng số hồ sơ đã tiếp nhận: 14.302 hồ sơ; Tổng số hồ sơ đã giải quyết 13.055 hồ sơ, trong đó số hồ sơ đã giải quyết trước và đúng hạn 12.635 hồ sơ, số hồ sơ trễ hạn 420 hồ sơ. Tổng số hồ sơ đang giải quyết 1.247 hồ sơ; trong đó số hồ sơ trong hạn: 1.105 hồ sơ, số hồ sơ trễ hạn: 142 hồ sơ. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn (bao gồm hồ sơ đã giải quyết và đang giải quyết) 96,07%. Tổng số hồ sơ tiếp nhận và xử lý trực tuyến 6.410 hồ sơ (chiếm 50,20% tổng số hồ sơ tiếp nhận). Các hồ sơ trễ hạn chủ yếu là các lĩnh vực: chứng thực, giấy khai sinh. Nguyên nhân chủ yếu do cán bộ phụ trách chưa cập nhật đầy đủ hồ sơ trên Hệ thống thông tin gải quyết TTHC tỉnh.

 

Tác giả: Đinh Thị Đỗ Quyên

Nguồn tin: Báo cáo số 120/BC-TTPVHCC ngày 24/10/2023

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn: