Lượt truy cập

Tổng lượt truy cập

0000182385

Đang online: 195
Lượt truy cập theo tuần: 28439
Lượt truy cập theo năm: 78511

Liên Kết Website

Chi tiết tin

A+ | A | A-

Tình hình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh, huyện, xã 09 tháng đầu năm 2023

Ngày đăng: 9:43 | 20/10/2023 Lượt xem: 107

Trên cơ sở thống kê số liệu tại hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh, tình hình tiếp nhận và giải quyết TTHC tại Bộ phận một cửa các cấp, Trung tâm phục vụ hành chính công Quảng Nam vừa ban hành Báo cáo số 118/BC-TTPVHCC ngày 17/10/2023 về Tình hình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh, huyện, xã 09 tháng đầu năm 2023.

       Kết quả tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh, huyện, xã trong 09 tháng đầu năm 2023 (tính từ ngày 15/12/2022 đến ngày 14/9/2023)

          Đối với cấp tỉnh: Tổng số hồ sơ đã tiếp nhận: 67.462 hồ sơ; Tổng số hồ sơ đã giải quyết: 62.720 hồ sơ trong đó số hồ sơ đã giải quyết trước và đúng hạn 62.626 hồ sơ, số hồ sơ trễ hạn 94 hồ sơ. Tổng số hồ sơ đang giải quyết 4.742 hồ sơ; trong đó số hồ sơ trong hạn 4.724 hồ sơ, số hồ sơ trễ hạn 18 hồ sơ. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn (bao gồm hồ sơ đã giải quyết và đang giải quyết) là 99,83%. Tổng số hồ sơ tiếp nhận và xử lý trực tuyến là 49.248 hồ sơ (chiếm 76,65% tổng số hồ sơ đã tiếp nhận.

        Đối với cấp huyện: Tổng số hồ sơ đã tiếp nhận 105.831 hồ sơ; Tổng số hồ sơ đã giải quyết: 93.747 hồ sơ, trong đó số hồ sơ đã giải quyết trước và đúng hạn 78.103 hồ sơ. số hồ sơ trễ hạn 15.644 hồ sơ. Tổng số hồ sơ đang giải quyết 12.084 hồ sơ trong đó số hồ sơ trong hạn 9.025 hồ sơ, số hồ sơ trễ hạn 3.059 hồ sơ. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn (bao gồm hồ sơ đã giải quyết và đang giải quyết) 82,33%. Tổng số hồ sơ tiếp nhận và xử lý trực tuyến 24.176 hồ sơ (chiếm 25,01% tổng số hồ sơ tiếp nhận.

         Đối với cấp xã: Tổng số hồ sơ đã tiếp nhận: 148.083 hồ sơ; Tổng số hồ sơ đã giải quyết 145.255 hồ sơ, trong đó số hồ sơ đã giải quyết trước và đúng hạn 142.055 hồ sơ, số hồ sơ trễ hạn 3.200 hồ sơ. Tổng số hồ sơ đang giải quyết 2.828 hồ sơ; trong đó số hồ sơ trong hạn: 2.389 hồ sơ, số hồ sơ trễ hạn: 439 hồ sơ. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn (bao gồm hồ sơ đã giải quyết và đang giải quyết) 97,54%. Tổng số hồ sơ tiếp nhận và xử lý trực tuyến 100.090 hồ sơ (chiếm 68,50% tổng số hồ sơ tiếp nhận).

     

           Trong 09 tháng đầu năm 2023, cùng với sự chỉ đạo kịp thời, sát sao của UBND tỉnh; sự nỗ lực của các Sở, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố; Bộ phận một cửa các cấp, bưu điện tỉnh, công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính đã được thực hiện rất hiệu quả, số lượng hồ sơ thực hiện dịch vụ công trực tuyến tăng lên rất đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái, số lượng hồ sơ tồn đọng trên hệ thống phần mềm một cửa điện tử cũng được rà soát và xử lý. Trong thời gian tới, để tiếp tục nâng cao chất lượng giải quyết TTHC tại Trung tâm cũng như tại Bộ phận một cửa cấp huyện, xã; Trung tâm đề nghị các Sở, Ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp thực hiện các nội dung sau:

         1. Đối với Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh: đề nghị Sở Thông tin và truyền thông chủ trì phối hợp với Viễn thông Quảng Nam và các đơn vị liên quan hoàn thiện, xử lý triệt để các vướng mắc, kiến nghị của Sở, Ban, ngành, địa phương về phần mềm trong quá trình tác nghiệp, khắc phục các tồn tại, hạn chế đảm bảo hệ thống hoạt động thông suốt, phục vụ người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến đáp ứng nghiệp vụ giải quyết TTHC cập nhật các tính năng báo cáo, thống kê chính xác, khoa học, đúng quy định; đảm bảo công khai, đồng bộ chính xác số liệu xử lý của tỉnh trên hệ thống quốc gia, trích xuất dữ liệu phục vụ giám sát chỉ đạo. (theo đúng các tiêu chí tại Quyết định số 766/QĐTTg ngày 23/6/2022 Phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử).

            2. Tăng cường công tác phối hợp giữa các Sở, Ban, ngành và địa phương; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, minh bạch thông tin, tiết kiệm giảm chi phí, tạo thuận lợi và nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp khi thực hiện các TTHC, nâng cao các chỉ số về CCHC, chuyển đổi số, năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, cấp huyện theo Kế hoạch số 4872/KH-UBND ngày 25/7/2023 về việc nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Quảng Nam năm 2023.

          3. Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 5449/UBND-NCKS ngày 15/8/2023 về việc khai thác, sử dụng Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh phục vụ công tác chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh; yêu cầu công chức, viên chức thường xuyên sử dụng Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh để tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC theo tài khoản được cấp, đảm bảo xử lý đồng bộ giữa hồ sơ giấy với hồ sơ điện tử trên Hệ thống.

               4. Đề nghị các Sở, Ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn có tỷ lệ hồ sơ trước và đúng hạn thấp, kiểm tra nguyên nhân các hồ sơ trễ, khắc phục tình trạng số lượng hồ sơ trễ trên phần mềm, không còn tình trạng các hồ sơ trễ nhiều và số lượng hồ sơ tồn đọng trên hệ thống phần mềm. Thực hiện gửi thư xin lỗi đến tổ chức, cá nhân theo đúng quy định tại Quyết định số 3200/QĐ-UBND ngày 07/10/2019 của UBND tỉnh về việc Quy định trách nhiệm công khai xin lỗi trong giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

          5. Sở Tài nguyên môi trường, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh, Văn phòng HĐND và UBND cấp huyện, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện, thị xã, thành phố kiểm tra, rà soát kết quả giải quyết hồ sơ TTHC; đối chiếu hồ sơ TTHC trên Hệ thống với hồ sơ giấy trên thực tế, tránh tình trạng không nhập vào Hệ thống); phát hiện và xử lý nghiêm trường hợp tiêu cực trong giải quyết TTHC (nếu có), tiến hành kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm các phòng, ban, đơn vị trực thuộc và công chức, viên chức thực hiện tiếp nhận và giải quyết TTHC trễ hạn không đúng quy định làm ảnh hưởng chung đến kết quả đánh giá theo Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử. 

         6. Thường xuyên kịp thời niêm yết công khai, thay thế các biểu mẫu thay đổi bổ sung, đảm bảo 100% thủ tục hành chính đã được công bố thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị, địa phương đưa vào tiếp nhận và trả kết quả tại Bộ phận đảm bảo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức đến giao dịch giải quyết thủ tục hành chính. Đối với cấp huyện các TTHC được niêm yết tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa và Văn phòng HĐND & UBND về: Trình tự, cách thức thực hiện; lệ phí; thành phần hồ sơ; thời hạn giải quyết; đối tượng, cơ quan thực hiện. Tăng cường kiểm soát quy trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ bằng các biện pháp như sử dụng đầy đủ các mẫu phiếu theo dõi quy trình tiếp nhận, luân chuyển hồ sơ và trả kết quả theo quy định.

         7. Tiếp tục theo dõi, giám sát công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa các cấp trên địa bàn tỉnh theo đúng quy định; Triển khai nhiệm vụ cải cách TTHC, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh tại Công văn số 5680/UBND-NCKS ngày 24/8/2023 của UBND tỉnh; thực hiện Công văn số 2890/UBND - NCKS ngày 12/5/2023 về việc triển khai thực hiện Thông báo số 07/TB-BCĐ ngày 07/4/2023 của Ban Chỉ đạo CCHC và CĐS tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương triển khai đồng bộ Bộ nhận diện thương hiệu “Hành chính phục vụ” đúng quy định.

Tác giả: Báo cáo số 118/BC-TTPVHCC ngày 17/10/2023

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn: