Lượt truy cập

Tổng lượt truy cập

0000195832

Đang online: 18
Lượt truy cập theo tuần: 4092
Lượt truy cập theo năm: 91959

Liên Kết Website

Chi tiết tin

A+ | A | A-

Hội nghị giao ban cán bộ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính Qúy 3/2023

Ngày đăng: 13:20 | 16/10/2023 Lượt xem: 140

 

Thực hiện nhiệm vụ theo Kế hoạch hoạt động kiểm soát TTHC năm 2023;

Ngày 13/10/2023 Văn phòng UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị giao ban cán bộ đầu mối kiểm soát TTHC; Chủ trì Hội nghị có đồng chí Lê Ngọc Quảng – Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh, các cán bộ đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC tại các cơ quan chuyênmôn thuộc UBND tỉnh và Ban Quản lý các Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh;đại diện: Bưu điện tỉnh, VNPT Quảng Nam; Tại Hội nghị, Văn phòng UBND tỉnh đã báo cáo công tác kiểm soát TTHC, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử quý 3/2023. Trong đó đạt được một số kết quả nổi bật sau:

Về Công tác chỉ đạo điều hành

Tham mưu UBND tỉnh ban hành Công văn số 6530/UBND-NCKS ngày 26/9/2023 thực hiện các nhiệm vụ cải cách TTHC trọng tâm từ nay đến hết năm 2023; Công văn số 6176/UBND-NCKS ngày 13/9/2023 về tình hình, kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh và Bộ phận Một cửa các cấp trong 8 tháng đầu năm 2023; Công văn số 5168/UBND-NCKS ngày 04/8/2023 yêu cầu các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Ban Quản lý các Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh thực hiện rà soát, tổng thể, xây dựng Quyết định công bố danh mục TTHC được chuẩn hóa tham mưu UBND tỉnh xem xét;Công văn số 5827/UBND-NCKS ngày 29/8/2023 yêu cầu các Sở, Ban, ngành và các địa phương thực hiện rà soát, làm sạch toàn bộ TTHC thuộc thẩm quyền quản lý, giải quyết của Sở, ngành, địa phương đã được công bố, công khai trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC, bảo đảm chính xác, đầy đủ, kịp thời, đúng quy định; thực hiện rà soát, tái cấu trúc quy trình TTHC cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh, để cắt giảm các thông tin phải khai báo khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp tại;Kế hoạch số 5540/KH-UBND ngày 18/8/2023 về triển khai cung cấp 02 dịch vụ công liên thông (1) Đăng ký khai sinh - Đăng ký thường trú - Cấp thẻ Bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi; (2) Đăng ký khai tử - Xóa đăng ký thường trú - Trợ cấp mai táng, hỗ trợ chi phí mai táng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam; Kế hoạch số 4872/KH-UBND ngày 25/7/2023 về nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp DVC trực tuyến trên địa bàn tỉnh năm 2023…

Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ hằng tháng về công tác cải cách TTHC, Đề án 06; báo cáo quý về công tác kiểm soát TTHC và tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết số 131/NQ-CP ngày 06/10/2022 của Chính phủ về việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp Quý III năm 2023 trên địa bàn tỉnh; Báo cáo về công tác cải cách TTHC giai đoạn 2020 -2022 phụ vụ phiên họp giải trình của Thường trực HĐND tỉnh.Phối hợp với các sở, ngành tham mưu báo cáo và chuẩn bị hồ sơ, tài liệu để giải trình tại phiên họp giải trình.

Về công bố, công khai TTHC, Danh mục TTHC

Trong Quý III năm 2023, tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh ban hành 13 Quyết định công bố danh mục TTHC sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ, với 81 TTHC được địa phương hóa thuộc phạm vi quản lý nhà nước của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh như: Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Ngoại vụ, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tài chính, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Xây dựng. Tổng số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương trong hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC tính tới thời điểm báo cáo là 1821 thủ tục. Quyết định công bố danh mục TTHC sau khi ban hành đã được gửi đến Cục Kiểm soát TTHC - Văn phòng Chính phủ và các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền giải quyết TTHC; đồng thời, các đơn vị, địa phương thực hiện niêm yết công khai tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận Một cửa các cấp; công khai trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh, tích hợp dữ liệu vào Cổng/Trang thông tin điện tử của đơn vị, địa phương nhằm tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân tra cứu, thực hiện. Đồng thời, UBND tỉnh đã công khai đầy đủ trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC.

Tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định ủy quyền người đứng đầu cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Ban Quản lý các Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh ban hành Quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính; Quyết định phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính theo ngành, lĩnh vực quản lý (Quyết định số 1833/QĐ-UBND ngày 30/8/2023); trong Quý III, có 03 đơn vị gồm: Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông và Sở Xây dựng đã thực hiện công bố theo ủy quyền; có 04 đơn vị đã thực hiện phê duyệt quy trình nội bộ trong giải quyết TTHC, gồm các Sở: Thông tin và Truyền thông, Lao động, Thương binh và Xã hội, Khoa học và Công nghệ, Tài nguyên và Môi trường

Trong Quý III/2023, tỉnh Quảng Nam chỉ đạt được 11,1/18 điểm đối với nhiệm vụ công khai, minh bạch trên Bản đồ thể chế Cổng DVC quốc gia thấp hơn 0,05 điểm so với mặt bằng chung của cả nước là 11,6/18 điểm(Điểm Chỉ số thành phần theo quy định tạiQuyết định 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ: Chỉ sốđồng bộ hồ sơ lên DVC quốc gia: 6/18 điểm; Công bố TTHC đúng hạn: 6/18 điểm; cập nhật, công khai đúng hạn, đầy đủ nội dung quy định về các bộ phận cấu thành TTHC: 6/18 điểm)

Về thực hiện rà soát, đơn giản hóa TTHC

Công tác phân cấp, ủy quyền trên địa bàn tỉnh đã đạt được một số kết quả tích cực, nâng cao trách nhiệm, quyền hạn cho các ngành, địa phương, rút ngắn thời gian và đơn giản hóa quy trình giải quyết công việc, tạo điều kiện cho các địa phương chủ động hơn nữa trong chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết kịp thời và phục vụ tốt hơn yêu cầu của tổ chức, người dân. Đồng thời rà soát danh mục TTHC tiếp nhận qua Bộ phận Một cửa các cấp, tiếp tục đề xuất các phương án đơn giản hóa TTHC, phân cấp, ủy quyền, cắt giảm thời gian giải quyết TTHC, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho người dân, doanh nghiệp.

Trong Quý III năm 2023, tham mưu UBND tỉnh ban hành các Quyết định ủy quyền cho các cơ quan chuyên môn thuộc tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và người đứng đầu các cơ quan này trong giải quyết TTHC, với tổng số 201 thủ tục hành chính, trong đó: thẩm quyền của UBND tỉnh: 132 thủ tục; thẩm quyền của Chủ tịch UBND tỉnh 69 thủ tục(Quyết định: số 1725/QĐ-UBND ngày 16/8/2023, số 1726/QĐ-UBND ngày 16/8/2023, số 1875/QĐ-UBND ngày 30/8/2023).

Đối với rà soát TTHC nội bộ theo Quyết định số 1085/QĐ-TTg ngày 15/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ, Kế hoạch số 8067/KH-UBND ngày 02/12/2022 của UBND tỉnh, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 6693/UBND–TTPVHCC ngày 02/10/2023 về  khẩn trương rà soát, công bố thủ tục hành chính nội bộ của các đơn vị để tiếp tục đôn đốc các đơn vị triển khai thực hiện đảm bảo tiến độ, yêu cầu đề ra.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng ban hành nhiều văn bản tập trung chỉ đạo các Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường triển khai nhiệm vụ cải cách TTHC phục vụ người dân, doanh nghiệp (Công văn số 5827/UBND-NCKS ngày 29/8/2023 yêu cầu các Sở, Ban, ngành và các địa phương thực hiện rà soát, làm sạch toàn bộ TTHC thuộc thẩm quyền quản lý, giải quyết của Sở, ngành, địa phương đã được công bố, công khai trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC, bảo đảm chính xác, đầy đủ, kịp thời, đúng quy định; thực hiện rà soát, tái cấu trúc quy trình TTHC cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh, để cắt giảm các thông tin phải khai báo khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp)

 

 

Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về TTHC

Tham mưu UBND tỉnh thường xuyên chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức theo đúng quy định tại Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 của Chính phủ (đã được sửa đổi, bổ sung) và trên Cổng DVC quốc gia; đồng thời, tăng cường công tác thông tin tuyên truyền để khuyến khích người dân, doanh nghiệp tích cực tham gia góp ý, kiến nghị. Tổng số phản ánh, kiến nghị đã tiếp nhận trong kỳ báo cáo là 131, cụ thể:

- Tổng số phản ánh, kiến nghị đã tiếp nhận trong kỳ báo cáo, trong đó: số tiếp nhận mới trong kỳ: 103; số từ kỳ trước chuyển qua: 28; số phản ánh, kiến nghị đã xử lý: 109; trong đó số đã được đăng tải công khai: 38. Số phản ánh, kiến nghị đang xử lý: 22.

Phần lớn các PAKN được xử lý kịp thời, đảm bảo thời gian; trong quý III năm 2023 (có 02 PAKN quá hạn xử lý (Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND Núi Thành);

Về tình hình, kết quả giải quyết TTHC trong Quý III/2023 (số liệu hồ sơ được tổng hợp từ Hệ thống báo cáo GRIS), toàn tỉnh tiếp nhận 186.570 hồ sơ: số lượng hồ sơ đã giải quyết: 171.562; trong đó, giải quyết trước hạn: 106.613, đúng hạn: 58.741, quá hạn: 6.208. Việc giải quyết hồ sơ quá hạn trên địa bàn tỉnh chủ yếu thuộc lĩnh vực đất đai (Văn phòng Đăng ký đất đai thuộc Sở Tài Nguyên và Môi trường và các Phòng, Ban cấp huyện, UBND cấp xã); các hồ sơ giải quyết quá hạn cơ quan, đơn vị, địa phương gửi văn bản xin lỗi theo

Đối với nhóm “Tổng hợp báo cáo về tình hình và kết quả triển khai thực hiện hoạt động kiểm soát TTHC; cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC”:

-100% các Sở, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã đã báo cáo số liệu quý III/2023 có ký số. Trong Quý III năm 2023, (số liệu hồ sơ được tổng hợp từ Hệ thống báo cáo GRIS), toàn tỉnh tiếp nhận 186.570 hồ sơ:          

- Tổng số hồ sơ TTHC đã tiếp nhận trong kỳ báo cáo, trong đó: số mới tiếp nhận trong kỳ: 175.916 (trực tuyến: 67.244; trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính: 108.672); số từ kỳ trước chuyển qua: 10.654.

- Số lượng hồ sơ đã giải quyết: 171.562; trong đó, giải quyết trước hạn: 106.613, đúng hạn: 58.741, quá hạn: 6.208.

- Số lượng hồ sơ đang giải quyết: 15.008; trong đó, trong hạn: 11.839, quá hạn: 3.169.

Việc giải quyết hồ sơ quá hạn trên địa bàn tỉnh chủ yếu thuộc lĩnh vực đất đai (Văn phòng Đăng ký đất đai thuộc Sở Tài Nguyên và Môi trường và các Phòng, Ban cấp huyện, UBND cấp xã) phần lớn do nguyên nhân khách quan như: khối lượng công việc chuyên môn tương đối nhiều nên công chức, viên chức xử lý chưa kịp thời trên phần mềm, việc kết thúc quy trình trên phần mềm chậm (thực tế nhiều hồ sơ đã trả đúng hạn cho tổ chức, cá nhân). Đối với hồ sơ giải quyết quá hạn thì các cơ quan, đơn vị, địa phương gửi văn bản xin lỗi theo đúng quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ.

Về khó khăn hạn chế

Một số nhiệm vụ triển khai thực hiện TTHC trên môi trường điện tử còn gặp khó khăn như: thiếu tài khoản Cổng DVC quốc gia (sim điện thoại đăng ký không khớp với số CCCD trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư); triển khai ký số từ xã miễn phí trên một số hệ thống cho người dân vẫn chưa được triển khai trên diện rộng.

            Dịch vụ công trực tuyến: chưa được tái cấu trúc, hoàn thiện tính năng kỹ thuật đáp ứng yêu cầu toàn trình để công bố sử dụng, giảm phí thực hiện theo Nghị quyết của HĐND tỉnh và tích hợp lên Cổng DVC quốc gia tạo thuận lợi để các tổ chức, cá nhân thuận tiện trong thực hiện các giao dịch, giải quyết TTHC.

            Tình trạng giải quyết hồ sơ trễ hẹn, xử lý chậm vẫn còn, chủ yếu lĩnh vực đất đai. Một số lĩnh vực hồ sơ có tính phức tạp, liên thông có sự tham gia của nhiều cơ quan như lĩnh vực đất đai còn nhiều thủ tục nội bộ, công tác phân công phối hợp thực hiện giữa các cơ quan, đơn vị chưa đảm bảo, chưa xác định rõ ràng về tình trạng giải quyết hồ sơ, lý do chậm trễ trong giải quyết hồ sơ dẫn đến khó khăn trong việc theo dõi, đôn đốc tiến độ giải quyết hồ sơ.

            Một số cơ quan, đơn vị còn yêu cầu hồ sơ giấy song hành hồ sơ điện tử do một số văn bản pháp luật còn quy định việc lưu hồ sơ giấy; một bộ phận cán bộ, công chức có tâm lý sợ sai, e ngại khi thẩm định, giải quyết hồ sơ, TTHC.

            Hệ thống thông tin giải quyết TTHC chưa được kết nối với chương trình hồ sơ công việc, cơ sở dữ liệu chuyên ngành để trích xuất lấy trả kết quả tự động qua phần mềm hệ thống; chưa kết nối để trích xuất vào Hệ thống báo cáo của Văn phòng Chính phủ GRIS.

Việc số hóa hồ sơ đầu vào và kết quả giải quyết TTHC còn khó khăn do khối lượng rất lớn và dữ liệu điện tử chưa được chỉnh lý của cơ quan lưu trữ, chưa có quy định định mức thực hiện các nhiệm vụ số hóa kết quả giải quyết TTHC.

Các nhiệm vụ về kiểm soát TTHC, cải cách TTHC được UBND tỉnh giao trên phần mềm theo dõi nhiệm vụ UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh có đơn vị chưa chú trọng về thời hạn xử lý làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện nhiệm vụ của UBND tỉnh.

Về phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới

            Tập trung triển khai cải cách về quy trình, TTHC nội bộ để khắc phục tình trạng né tránh, đùn đẩy trách nhiệm. Đồng thời, nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương trong giải quyết TTHC, tránh phát sinh các thủ tục gây khó khăn, phiền hà cho người dân, doanh nghiệp. Rà soát, đơn giản hóa TTHC nội bộ theo Quyết định số 1085/QĐ-TTg ngày 15/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ, Kế hoạch số 8067/KH-UBND ngày 02/12/2022 của UBND tỉnh, bảo đảm hoàn thành rà soát ít nhất 50% TTHC nội bộ thuộc phạm vi quản lý, đề xuất phương án đơn giản hóa tối thiểu 20% TTHC, cắt giảm 20% chi phí tuân thủ TTHC. Thời gian hoàn thành tháng 12/2023.

            Tham mưu, đề xuất cắt giảm thực chất các TTHC, quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh, đáp ứng hai yêu cầu về công tác quản lý và tạo sự thuận tiện cho người dân, doanh nghiệp. Kiểm soát chặt chẽ việc dự thảo tham mưu ban hành các quy định về TTHC, quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh ngay trong quá trình dự thảo văn bản, bảo đảm chỉ ban hành các quy định thật sự cần thiết, hợp lý, hợp pháp và chi phí tuân thủ thấp.

            Rà soát, đẩy mạnh phân cấp, ủy quyền trong giải quyết TTHC từ tỉnh cho cấp huyện và sở, ngành chuyên môn, từ cấp huyện cho cấp xã và phòng, ban chuyên môn, trong nội bộ từng sở, ngành...

            Công bố, công khai kịp thời, đầy đủ, chính xác các TTHC trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC để cán bộ, công chức và người dân, doanh nghiệp biết, thực hiện và giám sát việc thực hiện. Định kỳ hằng tháng rà soát, làm sạch toàn bộ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết đã được công bố, công khai trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC, bảo đảm chính xác, đầy đủ, kịp thời, đúng quy định. Thời hạn hoàn thành trong tháng 10/2023.

            Tăng cường rà soát các quy định TTHC hiện nay, kịp thời phát hiện các bất cập, hạn chế; báo cáo, đề xuất UBND tỉnh để kiến nghị Bộ, ngành Trung ương nghiên cứu, xem xét điều chỉnh.

            Rà soát, tái cấu trúc quy trình TTHC, dịch vụ công cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia và Hệ thống thông tin giải quyết TTHC cấp tỉnh, đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu, số hóa hồ sơ,... theo hướng lấy người dùng làm trung tâm.

            Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong cải cách TTHC để công khai, minh bạch quy trình, thủ tục và giải quyết TTHC hướng đến sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp. Trong đó, tập trung tháo gỡ dứt điểm các vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030.

            Thực hiện công khai danh sách tập thể, cá nhân thực hiện giải quyết TTHC trễ hạn lên Trang thông tin điện tử của địa phương, đơn vị; thực hiện nghiêm túc việc gửi thư xin lỗi (đối với các hồ sơ giải quyết trễ hạn) theo đúng quy định tại Quyết định số 3200/QĐ-UBND ngày 07/10/2019 của UBND tỉnh; đồng thời, báo cáo giải trình với người đứng đầu cơ quan, đơn vị quản lý theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn số 6176/UBND-NCKS ngày 13/6/2023.

             Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai thực hiện tiếp nhận và giải quyết 100% hồ sơ TTHC trên Phân hệ quản lý giao dịch điện tử hồ sơ đất đai (iLIS) đã được kết nối liên thông điện tử với Hệ thống thông tin Một cửa điện tử tỉnh và cơ quan Thuế trên địa bàn tỉnh đảm bảo đầy đủ, thông suốt.

            Sở Thông tin và Truyền thông thường xuyên tổng hợp, kịp thời tham mưu, khắc phục các tồn tại, hạn chế đảm bảo hệ thống hoạt động thông suốt, phục vụ người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến đáp ứng nghiệp vụ giải quyết TTHC, các phân hệ thống kê, báo cáo thống kê số liệu để phục vụ chỉ đạo, điều hành.

            Tham mưu ban hành Quy chế hoạt động Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Quảng Nam

            UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo Văn phòng HĐND và UBND cấp huyện rà soát kết quả giải quyết hồ sơ TTHC; thường xuyên kiểm tra, đối chiếu hồ sơ TTHC trên Hệ thống (đối chiếu với hồ sơ giấy trên thực tế, tránh tình trạng không nhập vào Hệ thống); tiến hành kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm các phòng, ban, đơn vị trực thuộc và công chức, viên chức thực hiện tiếp nhận và giải quyết TTHC không đúng quy định.

            Trung tâm Phục vụ hành chính công Quảng Nam tiếp tục theo dõi, đôn đốc giải quyết TTHC trên Hệ thống thông tin Một cửa điện tử tỉnh; tăng cường công tác kiểm tra giải quyết TTHC, số hóa hồ sơ TTHC; đồng thời định kỳ hằng tháng, công khai danh sách cơ quan, đơn vị, địa phương giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính quá hạn trên Cổng thông tin điện tử tỉnh/Hệ thống thông tin Một cửa điện tử tỉnh; tổng hợp báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh theo dõi, chỉ đạo.

             Sở Nội vụ khẩn trương tham mưu UBND tỉnh công bố kết quả Chỉ số cải cách hành chính các cơ quan, đơn vị, địa phương chậm nhất ngày 15/11/2023; trên cơ sở đó, tham mưu đánh giá, xếp loại cán bộ, công chức năm 2023 theo đúng chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn số 6176/UBND-NCKS ngày 13/6/2023.

            Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và Ban Quản lý các KKT và KCN tỉnh: chỉ đạo cán bộ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính của đơn vị thường xuyên truy cập Cổng Dịch vụ công quốc gia và Cổng Thông tin điện tử của Bộ, ngành Trung ương để cập nhật các Quyết định công bố thủ tục hành chính của các cơ quan Trung ương để kịp thời tham mưu cơ quan, đơn vị ban hành Quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính và Quyết định phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc ngành, lĩnh vực quản lý theo đúng chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Quyết định số 1833/QĐ-UBND ngày 30/8/2023.

Kiểm tra giám sát đơn vị thực hiện BCCI thực hiện nhiệm vụ BCCI tại Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh đốivới số hóa hồ sơ đầu vào đảm bảo quy định; cung cấp đầy đủ kết quả giải quyết TTHC bản điện tử.

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn: