Mục đích và yêu cầu: Các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 được tổ chức nhằm kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng vào các hoạt động liên quan; từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế xã hội, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh cho đất nước. Các hoạt động hưởng ứng cần được tổ chức, thực hiện một cách thiết thực, hiệu quả, sáng tạo, tiết kiệm, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và bảo đảm mục đích, yêu cầu tại Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và Quyết định số 1035/QĐ-TTg ngày 10/7/2015 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam.
Thời gian: Các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng được khuyến khích tổ chức và thực hiện trong suốt cả năm 2025, trong đó tập trung vào các khoảng thời gian cao điểm về kinh doanh và tiêu dùng như: Tết Dương lịch, Tết Âm lịch, các mùa mua sắm hoặc các ngày cao điểm mua sắm trên thị trường. Các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam sẽ bắt đầu mua sắm cuối năm 2024 (tháng 11), được tập trung tổ chức trong tháng 3/2025 (Tháng cao điểm) và kéo dài trong cả năm 2025.
Chủ đề: Chủ đề cho các hoạt động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam là “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”.
Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh và các đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện các nội dung nhiệm vụ theo Kế hoạch. Làm đầu mối, theo dõi, đôn đốc việc triển khai Kế hoạch này; tổng hợp các vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định (nếu có); đồng thời, báo cáo UBND tỉnh và Bộ Công Thương tình hình triển khai và kết quả thực hiện trước ngày 31/7/2025.
Cục Quản lý thị trường tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường tổ chức kiểm tra, kiểm soát hàng hoá lưu thông trên thị trường và xử lý các hành vi vi phạm theo quy định; chống thất thu ngân sách nhà nước, đảm bảo quyền lợi và nâng cao trách nhiệm của người tiêu dùng.